Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Đọc Lại Trang Thư cũ - Thơ Thuyên Huy



Tôi về đọc lại trang thư cũ

Mới biết rằng người đã phụ tình

Chữ yêu hàng cuối không còn đó

Dù tờ giấy vẫn một màu xanh


Cây cỏ buồn theo ngày tháng chết

Trong tôi không còn những giận hờn

Từ buổi đò qua sông biền biệt

 Tôi người không biết ai buồn hơn


Chôn hết thương sầu theo kỷ niệm

Để đời thôi còn đếm lối quen

Thu của tình xưa mùa Thu tím

Bên người tôi giờ kẻ không tên


Gom lá vàng khô vùi xác pháo

Nửa hồn buốt nhói bước người đi

Giáo đường thôi thúc hồi chuông đạo

Đường xưa đâu còn chuyến xe về


Người nép mặt hoa trời định mệnh

Tôi ném tơ vương khỏi kiếp đời

Mùa Thu rồi sẽ mùa Thu đến

Tôi không chờ nhặt lá vàng rơi

Thuyên Huy.
(ảnh:Google)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...