Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Về cuốn sách "KHU VƯỜN BÍ MẬT"

Một cuốn sách chỉ có đúng 264 chữ đã thu hút sức mua cực lớn, nếu nói nó có sức nóng trên toàn thế giới thì cũng không phải là quá đáng. Tại Anh, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, thậm chí cả Thái Lan và Đài Loan, quyển sách này đều đặc biệt thu hút. Mọi người ở trên facebook, Instagram, cả youtube cũng đều chia sẻ cuốn sách này – cuốn mà họ vô cùng tâm đắc.
Cuốn sách này có những đường nét phác thảo đen trắng mà không có lời, đây là cuốn sách tranh tô màu dành cho người lớn tuổi – “Khu vườn bí mật”.
Tại Anh, trong 192 ngày qua nó đều nằm trong top 100 của bảng xếp hạng Amazon UK và đến tận hôm nay nó vẫn còn trong top này, còn ở Mỹ nó chiếm vị trí đầu bảng của bảng xếp hạng Amazon US trong thời gian từ tháng 3 đến hiện tại (cuối tháng 6/2015).
Tại Hàn Quốc nó còn nổi hơn nữa, nam ca sĩ Key (thành viên nhóm nhạc Shinee) cũng đăng một bức tranh trên tài khoản Instagram, đã nhận được tới 140.000 lượt thích. Ngay cả phim truyền hình cũng sử dụng nó như đạo cụ, trong tập 14 của bộ phim “Blood” (Bác sĩ khát máu), Ahn Jae-Hyun đã cho Goo Hye Sun một cuốn sách, chính là cuốn “khu vườn bí mật”, Kim Rae Won cũng sử dụng cuốn “khu vườn bí mật” trong khi quay một bộ phim.
Tài khoản Instagram của Key
Vậy đây rốt cuộc à cuốn sách gì mà có sức nóng trên phạm vi toàn thế giới như vậy? Kỳ thực nói ra khiến cho mọi người khó mà có thể tin nổi! 264 chữ trong cuốn sách cũng không phải là dày đặc giống như trong “Đạo Đức Kinh,” mà bên trong hầu như toàn bộ là các bức vẽ, có 96 bức, đều là các nét vẽ phác thảo màu đen và trắng, đơn giản cũng có mà phức tạp cũng có, toàn bộ đều là đủ loại lá cây, côn trùng, hồ điệp…
Kích thước của cuốn sách là 25cm x 25 cm, cho nên khi mở ra thì bức vẽ có kích thước là 50 cm chiều rộng x 25 cm chiều cao.
Một cuốn sách như thế này mà lại có sức nóng như vậy sao? Khi tôi nhìn thấy các độc giả trên mạng chia sẻ những bức tranh đã được tô màu rồi, tôi lập tức cảm thấy thán phục vô cùng!
Một bức tranh nguyên ban đầu là như thế này
Sau khi độc giả tô màu xong:
Còn một bức tranh nguyên ban đầu là như thế này
Sau khi độc giả tô màu xong:
Bức tranh khiến tôi giật mình nhất là bức này
Có một độc giả thoạt đầu tô toàn bộ bức tranh bằng màu đen, sau đó điểm thêm cây bồ công anh vào hai bông hoa bên cạnh , sau đó tô màu nền cho bức tranh giống màu hoàng hôn, khiến cho ai xem cũng hết lời ca ngợi.
Nhìn kỹ những bức tranh đã được tô màu ở bên trên, bạn sẽ nói, về màu sắc để tô có yêu cầu gì không? Đúng là có yêu cầu, tốt nhất là dùng 24 màu sắc trở lên, màu sắc càng nhiều càng đẹp, càng nhiều màu hiệu quả càng rực rỡ. Nói vậy không chừng có độc giả sẽ mua đến 500 màu để tô bộ tranh như bản thân mong muốn, nhưng có người chỉ cần dùng hai màu cũng tạo ra bức tranh khiến bạn vô cùng thán phục. Hãy xem bức tranh dưới đây, nguyên ban đầu là như thế này:
Có độc giả chỉ dùng hai màu mà tô thành bức tranh sứ Thanh Hoa:
Bạn có thể sẽ nghĩ rằng cần phải có khả năng về tạo hình mỹ thuật thì mới tô được đẹp như vậy, nhưng kỳ thực bạn chỉ cần tô một cách cẩn thận khéo léo theo mẫu là được, đối với sách kiểu như thế này chỉ cần có bản phác họa tinh tế thì bạn tô như thế nào cũng đều đẹp!
Về nhà thử nghiệm một chút, tôi mới phát hiện quá trình tô màu thực sự là quá trình thư giãn, chẳng trách có người đem nó sử dụng như là “vũ khí” để làm giảm áp lực căng thẳng. Tôi lên Google tìm kiếm một số thông tin có liên quan đến cuốn sách và phát hiện một số tờ báo tầm cỡ thế giới như “The Guardian”, “New York Times” và “USA Today” đều đưa tin về cuốn “khu vườn bí mật” này. Như thế chẳng trách mà cuốn sách lại có sức nóng đến như thế trên phạm vi toàn thế giới.
cuon sach khu vuon bi mat 2
Tôi nghĩ rằng, nếu có thời gian rảnh rỗi ở văn phòng bạn có thể tô một chút, sẽ cảm thấy rất thoải mái! Các bà mẹ cũng có thể tận hưởng cuộc sống bằng cách tô một chút trong lúc bọn trẻ ngủ hay những người già không quá bận rộn cũng có thể tham gia, hay phụ nữ có thai trong lúc cảm thấy buồn chán có thể tô các bức tranh đó, tôi nghĩ cũng là một cách “giết” thời gian rất hay, nếu trong nhà có người bị bệnh chỉ có thể vận động hạn chế, bạn cũng có thể mua tặng cho họ một cuốn.
Trên trang “The Guardian” có một độc giả kể rằng, mẹ của anh ấy đã tô màu các bức tranh trong lúc quá đau buồn vì có người thân ra đi. Tôi không thể xác nhận điều đó có thật hay không. Nhưng khi tự mình tô màu, tôi có cảm giác thoải mái và được thả lỏng, mà tác phẩm hoàn thành xong cũng khiến tôi cảm thấy rất hài lòng! Tôi nghĩ điều này cũng là đủ rồi! Hơn nữa, bên trong cuốn sách này, tác giả còn đưa một số thứ ẩn giấu vào trong mỗi bức tranh, trong quá trình bạn tô màu sẽ từng chút từng chút một phát hiện ra nó – đó cũng là một việc cực kỳ thú vị!
Xem quyển sách “Khu vườn bí mật” trên Amazon.
Theo NTDTV
Mai Trà biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ngày Hôm Nay :24/4/2024