Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2019

Đầu Năm Chúc Một Chữ AN - Như Nhiên Thích Tánh Tuệ


- Khi tâm không còn lo lắng muộn phiền và cảm thấy vui vẻ 
gọi là AN LẠC.

- Khi tâm mình không bị lay động bởi sóng gió cuộc đời 
gọi là AN BÌNH.

- Khi mình nở được nụ cười trên môi 
gọi là AN VUI.

- Khi mình chú tâm vào một pháp môn tu tập 
gọi là AN TRÚ.

- Khi tâm mình không còn một chút giao động 
gọi là AN TÂM.

- Khi mình cảm thấy thanh thản không còn vướng bận 
gọi là AN NHÀN.

- Khi mình cảm nhận được sự mát mẽ trong lành 
gọi là AN NHIÊN.

- Khi mình biết bằng lòng với những gì mình đang có 
gọi là AN PHẬN.

- Khi mình cảm thấy có được sự bao bọc chở che 
gọi là AN TOÀN.

- Khi mình sống đoàn kết hòa hợp với mọi người 
gọi là AN HÒA.

- Khi nơi mình sống cảm thấy được yên ổn 
gọi là AN CƯ.

"Nghìn thu đời vẫn ngược xuôi
Ta về chốn cũ mà vui với mình
Tìm gì giữa cuộc nhân sinh?
Thưa, tìm hai chữ AN BÌNH, thế thôi!"


Như Nhiên Thích Tánh Tuệ

(Từ Cảnh chuyển )

1 nhận xét:

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...