Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

7 đối tượng tuyệt đối KHÔNG nên cạo gió .


Cạo gió hay đánh cảm là phương pháp trị bệnh dân gian khá phổ biến. Nhưng nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn với sức khỏe. Trên thực tế, có rất nhiều đối tượng bị cấm chỉ định hoàn toàn với cách làm này.
Người ta thường coi cạo gió là một cách để làm giảm đau tức thời, tống khứ chất độc. Nhưng cũng bởi thế mà rất nhiều người đã hóa ra nghiện cạo gió. Có người tự cạo gió hoặc nhờ người khác cạo gió cho mình hàng tuần, thậm chí hàng ngày.
Y học đã ghi nhận nhiều trường hợp co giật, líu lưỡi, đứt mạch máu não chỉ vì cạo gió. Vì thế, các bác sĩ đã đưa ra khuyến cáo đặc biệt với những người nằm ở danh sách dưới đây mỗi khi họ có ý định cạo gió.
1. Trẻ em
153455_1
Da trẻ rất nhạy cảm và mỏng manh, nếu cạo gió sẽ gây ra rất nhiều thương tổn. Cạo gió có thể khiến trẻ đau đớn, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng nếu trẻ bị rối loạn đông máu hoặc bị sốt xuất huyết.
2. Người bị bệnh tim
Người đang gặp các vấn đề về tim mạch hoặc có tiền sử bị bệnh tim tuyệt đối không được cạo gió. Những động tác cạo, đánh mạnh có thể kích thích các cơn đau thắt tim.
3. Người bị cao huyết áp
Người cao huyết áp cạo gió có thể bị giãn mạch, có thể dẫn đến méo miệng, nặng hơn có thể gây đột quỵ, xuất huyết não.
4. Phụ nữ có thai
2323
Những động tác cạo, vuốt, ấn với lực khá mạnh của việc cạo gió có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi, đặc biệt là trong những tháng đầu, khi thai nhi còn non.
5. Người mắc bệnh da liễu
1280px-Gua_Sha
Những người có da mẫn cảm không nên đánh gió. Khi chà xát sẽ gây dị ứng. Những người có bệnh ngoài da cũng cần tránh cạo gió vì dễ gây nhiễm trùng, lây lan sang vùng da khác.
6. Người bị đau vai gáy
3yzdyry2222225vtzxlz-dau-moi-vai-gay
Cạo gió gây xuất huyết dưới da .Điều này giải thích vì sao da đỏ ửng sau khi cạo. Cạo gió có thể gây tụ máu, chèn ép thần kinh, làm cơn đau nhức thêm trầm trọng hơn.
7. Người mắc bệnh máu không đông
Cạo gió làm vỡ các mao mạch dưới da. Những người mắc bệnh máu không đông (Hemophylie) sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm.

  https://mbi.dkn.tv/suc- khoe/7-doi-tuong-tuyet-doi-cam -chi-cao-gio.html

(H,Phi chuyển)

1 nhận xét:

26 CÂU NÓI CÓ THỂ THAY ĐỔI HOÀN TOÀN CUỘC ĐỜI BẠN!

1. Đừng quá khắt khe với chính mình. Sẽ có rất nhiều người sẵn sàng làm điều đó cho bạn. Hãy yêu lấy bản thân mình và tự hào về mọi thứ bạn ...