Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Bài Thương Muộn - Thơ Thuyên Huy



Em kể tôi nghe đời xa xứ
Một sáng đầu thu lỡ chuyến đò
Tôi cũng nửa đời thân lữ thứ
Chút tình xin chẳng mấy ai cho

Mùa này quê em mùa sen nở

Làng tôi tàn phượng úa ngập đường
Lâu rồi em không về chốn cũ
Tôi tháng năm dài vẫn tha phương

Từ độ xa trường em thôi học

Đi cố mà quên chuyện tình đầu
Mưa chợt về ngang em bật khóc
Riêng tôi cũng có nỗi niềm đau

Cà phê giọt đắng như tình đắng

Quán vắng thưa người em với tôi
Lẻ bạn chim bên đường thờ thẩn
Đò qua hai đứa bỗng thấy vui

Rồi tôi theo em về chốn cũ

Bên nhau mình chung một chuyến đò
Xôn xao nắng rộn ràng trên phố
Chút tình giờ đã có người cho

Thuyên Huy
Mt Dandedong tàn hạ 2018

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...