Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

BÍ ẨN VỀ CÁI CHẾT CỦA MARILYN MONROE

  Marilyn Monroe là một nữ minh tinh màn bạc Hollywood nổi tiếng nhứt nhì của nước Mỹ, đã tự tìm đến cái chết để giải thoát bản thân. Kết luận liên tục của các cơ quan điều tra Mỹ được đưa ra, nhưng chưa bao giờ thuyết phục được công chúng, khi nói về nguyên nhân cái chết của "huyền thoại điện ảnh", "biểu tượng gợi cảm" của điện ảnh Mỹ. Nhiều nhà báo, nhà văn, người hâm mộ và các nhà điều tra vẫn đang cố đi tìm sự thật xung quanh cái chết đầy bí ẩn cách đây hơn nửa thế kỷ.   

                  

        Như mọi người cũng đã biết, lịch sử cũng đã từng ghi nhận không ít ngôi sao tài năng mà bạc mệnh, đã ra đi một cách bất ngờ khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, xót xa. Những câu chuyện xung quanh cái chết của họ cho dù là vài năm hay vài chục năm... cho đến nay vẫn là chủ đề tranh luận không có hồi kết. Họ là các ca sĩ, diễn viên đầy gợi cảm, nổi tiếng và có nhiều cống hiến cho nhân loại, là biểu tượng trong lòng người hâm mộ, mỗi người mỗi lĩnh vực, ấy vậy mà họ có chung một điểm, đều ra đi đột ngột đầy bí ẩn. Marilyn Monroe đã tự tìm đến cái chết để giải thoát bản thân?
       Câu trả lời chưa làm ai thõa mãn.
       Cùng đó là:
- Danh ca Whitney Houston qua đời ở tuổi 48, chỉ một ngày trước Lễ trao giải Grammy. - - Là ông hoàng nhạc pop, Michael Jackson qua đời kết luận là do nhiễm độc cấp tính propofol và benzodiazepine.
- Hay như câu chuyện của ngôi sao võ thuật với những tuyệt kỹ Kung-fu Lý Tiểu Long cũng đột ngột qua đời ở tuổi 32 khi tới nhà diễn viên Đinh Phối bàn về vai diễn của cô trong phim "Trò chơi tử thần". Nguyên nhân cái chết được công bố là do chứng phù não đã khiến cả thế giới nghi ngờ và hàng loạt nghi án được đưa ra?
        Marilyn Monroe: Cái chết đã được dự báo?
        Marilyn Monroe sinh ngày 1-6-1926 và mất ngày 5-8-1962, là một diễn viên gợi cảm nhất nhì màn ảnh Mỹ trong thời đại của cô và cả sau này cô đã trở thành một biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm, đủ sức khiến hàng triệu trái tim mê mẩn.
        Sự ra đi đột ngột của cô gái tóc vàng Marilyn Monroe vẫn luôn được rất nhiều người quan tâm trong suốt 55 năm qua. Nữ diễn viên tóc vàng được phát hiện chết trên giường của mình ngày 5/8/1962 trong tư thế không mảnh vải che thân. Theo khám nghiệm hiện trường, dường như Marilyn Monroe đã tự sát, cô đã dùng quá liều thuốc an thần.
        Nhưng nghi ngờ lập tức được đặt ra. Loại thuốc ngủ để tự tử thường khiến người chết trong tư thế co quắp vì đau đớn bởi co giật và nôn mửa. Vậy mà Marilyn Monroe lại chết trong tư thế hai chân duỗi thẳng và đang gọi điện thoại. Cũng chẳng có chiếc cốc uống nước nào trong phòng ngủ. Do vậy các nhà điều tra và những người hâm mộ cô đã đưa ra rất nhiều giả thiết, trong đó có việc cô bị sát hại.
        Những tài liệu mật của FBI đã chứng minh rằng, Marilyn đã chết trong kế hoạch đã định trước. Nhà làm phim người Australia, ông Philippe Mora cũng cho rằng cái chết của Monroe có liên quan đến một âm mưu. Trong số những người bị nghi ngờ có nam diễn viên kiêm nhà báo Peter Lawford, bác sỹ tâm lý của Marilyn.                
         Trong hơn 50 năm qua, nhiều nhà điều tra đã bỏ công ra để tìm hiểu nguyên nhân thực sự cái chết của bà. Trong cuốn sách "Pardon My Hearse" (Hãy thứ lỗi cho chiếc xe tang của tôi), tác giả Allan Abbott đã kể lại chi tiết về ngày 5-8-1962, khi ông cùng cộng sự Ron Hast được cảnh sát phía Tây Los Angeles gọi đến để khâm liệm cho ngôi sao Marilyn Monroe.
        Ngày định mệnh hôm đó, tại căn nhà số 1230 đường Fifth Helena, Brentwood, Allan Abbott, lần đầu được gặp Marilyn Monroe "bằng xương bằng thịt", tuy nhiên ấn tượng đó hoàn toàn không như những gì trên màn ảnh và báo chí miêu tả.
        Allan kể lại rằng, thi thể Marilyn được phát hiện trong tình trạng nằm sấp nên gương mặt có nhiều vết bầm, cổ sưng. Ông khẳng định những vết kim tiêm trên thi thể Marilyn đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Người ta chỉ tìm thấy những vết này ở dưới cánh tay cô, một vị trí mà chỉ các bác sĩ mới thường sử dụng.
       "Khi chúng tôi mở lớp ga phủ trên người Marilyn ra, thật không thể tin đây chính là nữ minh tinh nổi tiếng. Trông cô ấy chẳng khác gì một phụ nữ trung niên không biết tự chăm sóc bản thân. Rõ ràng, cái chết của cô đã khiến ngoại hình cô ấy trở nên tồi tệ và không thể nhận ra nổi. Tóc cô ngắn và xoăn nhưng lâu không được nhuộm lại nên chân tóc mọc ra có màu nâu sáng, chứ không phải màu bạch kim như phần thân tóc. Đôi môi thì nứt nẻ. Cô ấy cũng cần được làm móng tay, móng chân...", Allan Abbott nói.
        "Thông thường khi một ai đó qua đời, trọng lực sẽ khiến máu dồn xuống phần thấp nhất của cơ thể. Sự chuyển màu này khó nhận ra do nhiều người chết trong tư thế nằm ngửa. Trong trường hợp của Marilyn, cô ấy chết úp mặt xuống giường, vì thế mặt xuất hiện những vệt tím bầm, cổ bị sưng to", ông Abbott nói.
        Cuốn nhật ký bí ẩn:
         Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ ngày cô ra đi nhưng xung quanh cái chết đầy bí ẩn này còn rất nhiều điều khó hiểu. Vì sao Marilyn Monroe lại chết, nguyên nhân thực sự là gì? Liệu có bàn tay của kẻ khác? Người ta liên tục đặt ra giả thiết về cái chết đầy bất ngờ của Marilyn, bao gồm cả việc nó liên quan tới hai anh em Tổng thống J.F.Kennedy, những người từng bị nghi có quan hệ tình cảm với nữ minh tinh nổi danh nhất nhì làng điện ảnh Mỹ.
         Mặc dù cơ quan chức năng kết luận Marilyn Monroe qua đời do tự tử nhưng một số người cho rằng đó không phải là nguyên nhân tử vong thực sự của nữ diễn viên Hollywood này. Chính vì vậy, nhiều giả thiết gây sốc về cái chết của minh tinh này được đưa ra và nhận được sự chú ý lớn. Một trong những giả thiết gây sốc nhất là nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe đã bị anh em cựu Tổng thống Mỹ Kennedy ám sát. Hai phóng viên điều tra kỳ cựu Jay Margolis và Richard Buskin đã tiết lộ bí mật này thông qua cuốn sách có tiêu đề "Vụ ám sát Marilyn Monroe: Khép lại án mạng".
         Theo Margolis và Buskin, chủ mưu đứng sau kế hoạch ám sát khéo léo trên chính là chính trị gia Robert F. Kennedy (em trai cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy). Hai tòng phạm khác là anh rể nhà Kennedy là Peter Lawford và Ralph Greenson - bác sĩ trị liệu tâm lý cho diễn viên xấu số.
         Lý do Marilyn Monroe bị sát hại là vì cô có quan hệ tình cảm với cả 2 anh em Tổng thống Kennedy và có tham vọng trở thành đệ nhất phu nhân. Tham vọng này sẽ ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp chính trị của anh em nhà Kennedy. Tài liệu mật của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ghi lại cho thấy hình ảnh nữ diễn viên Marilyn Monroe xuất hiện bên hai anh em tổng thống trở nên quen thuộc trong những tháng đầu năm 1962. Người ta thường thấy Marilyn say sưa khiêu vũ hoặc vui vẻ cười nói bên anh em nhà Kennedy.
Trong khi đó, một giả thuyết khác cho rằng, bác sĩ Greenson đã tiêm những liều thuốc chí mạng vào cơ thể Marilyn Monroe trong khi tình trạng sức khỏe của đang nguy kịch. Lý do ông làm điều này được cho là vì ông cũng có quan hệ tình cảm với nữ diễn viên Monroe. Nếu sự việc bị bại lộ thì uy tín và sự nghiệp của ông sẽ bị phá hủy.
         Trở lại câu chuyện với anh em cựu Tổng thống Kennedy. "Biểu tượng sex" của điện ảnh Mỹ từng là tình nhân bí mật của Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ, John Kennedy. Cô còn trở thành người đặc biệt khi lên hát tặng Kennedy bài Happy Birthday to Mr President. Sự thể hiện của Marilyn khiến Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy bỏ về ngay khi buổi tiệc mới chỉ bắt đầu. Sai lầm nối tiếp sai lầm, Marilyn đe dọa họp báo công khai về chuyện tình cảm của cô. Quyết định thiếu suy nghĩ này khiến Marilyn rơi vào vòng xoáy nguy hiểm mà cô không thể lường trước.
        Lúc này, John Kennedy liền nghĩ cách thoát khỏi Marilyn bằng cách "tác hợp" cho em trai là Robert Kennedy. Từ đó, Marilyn Monroe trở thành tình nhân của Robert. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau Robert Kennedy bắt đầu tỏ ra chán nữ diễn viên xinh đẹp.
Bị cả hai anh em nhà Kennedy bỏ rơi, Marilyn Monroe giận dữ. Một vài ngày trước khi qua đời, cô đã nói với nhà văn Robert Slatzer rằng "Nếu Bobby (tên gọi thân mật của Robert Kennedy - PV) tiếp tục xa lánh tôi, tôi sẽ mở một cuộc họp báo và công khai tất cả". Lo sợ cô sẽ công khai những bí mật chính trị không hay của mình, 2 anh em nhà Kennedy đã lên kế hoạch loại bỏ Marilyn. Trong cuốn ghi chép của Slatzer, nhà văn quá cố này tiết lộ Bobby đã đến thăm Marilyn vào ngày cô qua đời và đã qua đêm tại nhà của người em rể Peter Lawford.
        Như vậy là hầu hết những người thân của cô đã có chứng cứ ngoại phạm. Hồ sơ của cảnh sát điều tra còn ghi rõ nguyên nhân gây ra cái chết của Marilyn là do "tự vẫn bằng cách dùng quá liều thuốc an thần dẫn tới ngộ độc".
Theo báo cáo, Marilyn đã uống liền một lúc 47 viên thuốc an thần nhưng theo đơn thuốc bác sĩ riêng - Tiến sĩ Engelberg kê cho cô chỉ có 25 viên. Hơn nữa, nếu Monroe uống thuốc tự vẫn, các chuyên gia pháp y lẽ ra phải tìm thấy lượng lớn cặn thuốc trong dạ dày người chết. Nhưng thực tế thì không có gì. Điều này cho thấy, giả thiết cô bị giết được công nhận nhiều hơn cả.
         Chính tham vọng quá lớn của Marilyn cùng những rắc rối mà cô gây ra đối với tương lai chính trị của hai anh em nhà Kennedy đã đẩy cô vào tình thế nguy hiểm. Marilyn được cho là đã biết quá nhiều chuyện bí mật. Trong thời điểm cô chết, hàng loạt những điều kỳ lạ cũng xảy ra trong căn hộ riêng của cô tại Brentwood. 
Nhiều vật dụng cá nhân của cô bỗng dưng biến mất, trong đó có cuốn nhật ký và cuốn sổ tay ghi chép. Đây là cuốn sổ ghi lại rất nhiều bí mật mà Marilyn biết, trong đó có chứng cứ phạm tội của nhiều nhân vật thế lực thời điểm bấy giờ. Sẽ là chuyện lớn nếu như cuốn sổ tay không may bị công bố. Người ta cho rằng, sự kỳ lạ ấy có bàn tay của Nhà Trắng, nhằm ngăn chặn những bê bối ảnh hưởng tới Tổng thống John F. Kennedy.
         Những bí mật bị "chôn sống":
         Theo một tài liệu chưa được chứng thực do FBI lưu giữ, cái chết của Marilyn Monroe là âm mưu được tính toán kỹ. Vở kịch có các diễn viên là những người gần gũi nhất với nạn nhân. Có thể thấy rõ, giờ đây, giả thiết nữ diễn viên nóng bỏng nhất nước Mỹ tự sát không còn thuyết phục. Người ta tin cô chỉ là nạn nhân của một âm mưu đen tối liên quan tới những thế lực bí mật nào đó?
Những bí mật ngày càng bị chìm sâu khi những tài liệu mật của FBI chưa từng được công bố trọn vẹn. Thậm chí, đúng vào dịp 50 năm ngày mất của Monroe, toàn bộ hồ sơ vụ án này không cánh mà bay. Nhân 50 năm ngày mất của Monroe, hãng tin AP yêu cầu FBI công bố hồ sơ về việc cơ quan này theo dõi cô.
         Song, FBI không đưa được câu trả lời nào và cuối cùng thừa nhận: Không thể đáp ứng yêu cầu của AP vì hồ sơ về cô không còn trong lưu trữ của FBI. Một địa điểm khác có thể là nơi lưu giữ bộ hồ sơ này là Cơ quan Lưu trữ Liên bang (NARA), nhưng tại đó cũng không có bất cứ tài liệu nào của FBI theo dõi Monroe. Tại đây có gần 100 trang báo cáo, nhưng phần lớn bị chỉnh sửa nhiều.
         Vào năm 1982, Trưởng công tố Los Angeles - Thomas Noguchi mở cuộc điều tra thứ hai và viết trong hồi ký của mình năm 1983 rằng, có lẽ không ai có thể hiểu hết bối cảnh về cái chết của Monroe. Theo ông này, chỉ có hồ sơ của FBI và các cuộc hỏi cung bạn bè của Monroe mới có thể giúp tìm ra sự thật. Vậy mà FBI lại "đánh mất" hồ sơ, nên các tin đồn càng khó kiểm chứng.
         Cái chết bí ẩn của Monroe kéo theo cái chết vì bị ám sát của Tổng Thống Mỹ thứ 35 là John Ed.Kennedy, cùng người em của ông và con trai duy nhất của Tổng Thống Kennedy sau nầy, cũng hoàn toàn chìm trong vòng bí ẩn.
        Bí ẩn vẫn còn là bí ẩn!
                                                                         *
Tài liệu HX sưu tầm tổng hợp_____
 (Ảnh:Tương Marilyn Monroe  ở Chicago,st trên Google )

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu, Mai Xuân Thanh,Như Thu,Hải RừngTuyết Phan

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...