Quần đảo Bermuda, còn được gọi là Tam giác quỷ, nổi tiếng với những câu chuyện ly kỳ về sự mất tích bí ẩn của nhiều tàu thuyền và máy bay khi đi ngang qua khu vực này, tuy nhiên ở Nevada, Hoa Kỳ cũng có một vùng tam giác nguy hiểm không kém Tam giác quỷ Bermuda, trong 60 năm qua, hơn 2.000 máy bay đã gặp nạn hoặc mất tích ở đây.

Ở bang Nevada của Mỹ có một khu vực bí ẩn được gọi là “Tam giác Nevada” (Nevada Triangle), nằm nơi sa mạc xa xôi bang Neveda, dài khoảng 25.000 dặm Anh (hơn 40 km), không có cư dân sinh sống.
Tam giác Nevada được xem như Tam giác quỷ Bermuda trên Đại Tây Dương, vô số máy bay đã bị mất tích hoặc rơi ở đây, không ai biết chắc chắn có bao nhiêu máy bay đã mất tích ở Tam giác Nevada trong 60 năm qua, và vị trí của các vụ tai nạn hiếm khi được tìm thấy.
Tam giác Nevada được hình thành bởi Las Vegas nối với  Fresno và Reno, trải dài 400 dặm từ Nevada đến California. (Ảnh: toptens).
Theo bộ phim tài liệu “Tam giác Nevada”, các chuyên gia suy đoán, tổng số máy bay bị rơi hoặc mất tích ở đây có thể vượt quá 2.000 chiếc.
Bên trong Tam giác Nevada có thành phố Las Vegas, công viên quốc gia Yosemite, Thung lũng chết và Căn cứ Không quân Hoa Kỳ (Area 51).
Trong tất cả các vụ tai nạn bí ẩn ở Tam giác Nevada, nổi bật nhất là vụ mất tích của nhà thám hiểm tỷ phú Steve Fossett  vào tháng 9/2007. Tỷ phú Steve Fossett, 63 tuổi, lái chiếc Bellanca Super Decathlon một động cơ, cất cánh từ một đường bay cá nhân gần Thung lũng Smith, từ đó về sau không có bất kỳ tin tức gì về ông.
Ông Fossett tại Cơ sở hạ cánh tàu con thoi của Trung tâm vũ trụ NASA Kennedy, ông ngồi trong buồng lái Virgin Atlantic GlobalFlyer. (Ảnh: Wikipedia).
Steve Fossett là người đầu tiên trên thế giới đi du lịch vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu, ông cũng có hơn 100 kỷ lục cá nhân, là một phi công và nhà thám hiểm giàu kinh nghiệm, sự biến mất của ông khiến người khác ngỡ ngàng. Theo phim tài liệu, sau khi Steve Fossett mất tích hơn một năm, người ta đã tìm thấy vị trí của vụ tai nạn và hai mảnh xương của ông.
Ngoài sự biến mất kỳ lạ của hàng trăm máy bay hạng nhẹ trong Tam giác Nevada, có ít nhất hàng trăm máy bay quân sự như B-24 Liberator, B-17 Flying Fortress và máy bay chiến đấu Lockheed P-38 Lightning cũng đã bị rơi một cách bí ẩn ở đó.
Tất nhiên, vẫn có những người sống sót sau khi gặp tai nạn trong vùng tam giác bí ẩn này. Chẳng hạn, vào năm 1941, Trung úy Leonard C. Lydon của Mỹ đã lái một máy bay chiến đấu quân sự “P-40”, trong lúc bay qua những ngọn núi của Tam giác Nevada, ông đột nhiên bị mất phương hướng nhưng đã nhanh chóng lấy dù thoát hiểm trốn thoát. Ông chứng kiến chiếc máy bay của mình rơi thẳng đứng xuống dưới, cách ông chưa đầy 1 dặm Anh, và đáp đất an toàn nhưng không thể tìm thấy xác chiếc máy bay của mình sau tai nạn đó.
Bạch Ngọc