Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

ĐI - Thơ Đặng Quang Tâm


Hôm tôi đi trời không mưa không nắng
Con dế mèn hát tặng một bài thơ
Bác hàng xóm chạy qua nhà căn dặn
Rảnh về thăm đừng có để tau chờ


Vài đứa bạn đứng bên đường ngơ ngác
Dở mũ chào thằng bạn cũ năm xưa
Có đứa hỏi: mày bao năm phiêu bạt
Sao cứ đi mà chẳng thấy quay về

Tôi nhìn lại căn nhà xưa trống vắng
Nơi tôi chôn bao kỹ niệm ấu thơ
Má tôi đứng nhìn theo im lặng
Dáng má gầy mái tóc trắng bạc phơ

Tôi ghé lại thăm ngôi trường tiểu học
Tên tôi đề trên vách chắc đã phai
Ông thầy cũ đang ra bài tập đọc
Tiếng học trò như chim sáo ban mai

Tôi lặng lẽ bước qua vài quán nước
Tìm bạn bè thất lạc bấy lâu nay
Đám con nít chơi bầu cua cá cọp
Thấy tôi vô lật đật xoá con bài

Thằng bạn cũ mời tôi mua vé số
Mày giúp tau thời củi quế gạo châu
Tôi hỏi tên mấy đứa quen thuở nọ
Nó lắc đầu chết ngoài biển còn đâu

Tôi dừng lại trước cổng vào Đền Thánh
Nơi ngày xưa tôi đi lễ đầu năm

Hồn tử sĩ máu câm sắc lạnh
Nổi oán hờn trên khuôn mặt tối tăm

Thôi đã hết một kiếp người khốn khổ
Tôi đi đây và không hẹn quay về
Thuyền Bát Nhả đưa tôi vào nắm mộ
Đang chờ tôi trong chiều lạnh tái tê

ĐẶNG QUANG TÂM

4-8-2019


1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa :THÁNG NGÀY CÒN LẠI - Vũ Linh Duy Và Các Thi Hửu

                                               Đồng Cỏ-Tranh của Vua Hàm Nghi THÁNG NGÀY CÒN LẠI Ngày tháng thoi đưa cứ tiếp liên, Sống vui,...