Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

MAI TÔI ĐI - Thơ Đặng Quang Tâm

Mai tôi đi em có nhớ tôi không
Có nghe tiếng nức nở trong lòng
Có buồn hiu hắt về trong mắt
Có thấy u hoài mong nhớ mong

Mai tôi đi nhớ má em hồng•
Nhớ con đò rẻ nước song song
Nhớ dòng sông chảy về hai ngã
Nhớ dáng em gầy trong gió đông

Mãi tôi đi nhớ mắt em buồn
Nhớ đôi dòng lệ chẳng ngừng tuôn
Nhớ bạn bè thân còn ở lại
Nhớ mẹ già sao thương quá thương

Mai tôi đi sống đời mưa gió 
Phiêu bạt giang hồ sông nối sông
Những lúc dừng chân nơi quán trọ
Ngậm ngùi em còn nhớ tôi không

Mai tôi đi lòng tự hỏi lòng
Sao đời toàn những chuyện bất công
Sao chưa sum họp mà ly biệt
Kẻ đợi người chờ trông ngóng trông

Mai tôi đi nước chảy xuôi dòng
Con thuyền ra cửa biển mênh mông
Trùng dương dữ dội từng cơn sóng
Biết có ngày nào gặp nữa không

ĐẶNG QUANG TÂM
(Nhóm Văn Nghệ Trăng Vàm Cỏ Đông)

2 nhận xét: