Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2019

MÔT GIẤC MƠ - Thơ Đặng Quang Tâm




Tôi vẫn chờ em ở chỗ này
Bàn tay còn nhớ nắm bàn tay
Người đi phiêu bạt trong mưa gió
Thương nhớ như còn thương nhớ ai

Mộng đã không thành mây vẫn bay
Chim đi về núi nhớ nhau hoài
Đường xưa còn đó ai còn đợi
Lưu lạc không về tay trắng tay

Giấc ngũ phù du giấc ngũ ngày
Bàng hoàng chưa biết tỉnh hay say
Xa nhau từ lúc tàn chinh chiến
Tôi vẫn chờ em cũng chỗ này

Thế sự thăng trầm cuộc đổi thay
Tự nhiên trời đất đã an bài
Bao giờ gặp lại nhau lần nữa
Em có là em em của ai

Tôi vẫn là tôi vẫn miệt mài
Tha phương làm bạn với đắng cay
Những đêm trằn trọc nằm không ngũ
Tôi nhớ em hoài em có hay

Một ngày xa xứ một ngày dài
Tình vẫn còn đây tình đã phai
Hồn bướm mơ tiên tiên hoá bướm
Gặp nhau phải đợi giấc mơ say

Lấy bóng tìm gương gương thiếu bóng
Ai về sương phủ lạnh hai vai
Nhớ nhau giờ chỉ còn trong mộng
Đời chẳng qua là mây trắng bay

ĐẶNG QUANG TÂM
(Nhóm Văn Nghệ Trăng Vàm Cỏ Đông)


2 nhận xét:

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...