Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

CHIỀU THU NGẮM BIỂN : Thơ Mai Thắng và Bài Họa Của Các Thi Hửu

CHIỀU THU NGẮM BIỂN 


Chiều u tịch ngắm biển quê mình

Ẩn hiện ngư thuyền bóng hãi kinh

Dãi sóng binh quyền luôn cợt nhả

Bày cơ thế trận chẳng công bình

Lòng dân rõ thấu trò nghênh đoạt

Cảm thức tranh đòi lẽ tuyệt sinh

Lịch sử lưu truyền vai chiến hữu

Nghìn năm Bắc thuộc giễu ân tình. 


Mai Thắng 
190921

           BIỂN NHÀ MÌNH

Inline image

Kiều cư khó ngắm biển nhà mình,
Tôm cá ngư thuyền thảy thất kinh.
Nam Hải người cho là thuận lý,
Biển Đông ta gọi ấy công bình.
Mỏ dầu địa lợi liều thân xác,
Kho bạc thiên nhiên quyết tử sinh.
Vốn dĩ ngàn xưa đời vẫn vậy,
Làm thân "cá bé" nói chi tình !?

                     Đỗ Chiêu Đức
                      09-25-2019

Họa : Đôi Bờ Biển Thái Bình

Biển Thái Bình Dương hướng xứ mình
Trông vời ngư phủ thấy mà kinh
Tranh ăn thủy sản mà phi lý
Giành giựt tài nguyên mới bất bình
Địa lợi khoan dầu... thề chiến đấu ?
Thiên thời đánh cá...quyết hy sinh ?
Đồng sàng dị mộng không nao núng
Mạnh được, yếu thua... chẳng nghĩa tình ?

Mai Xuân Thanh
Ngày 24/09/2019

2 nhận xét:

Sài Gòn, cà phê và nhạc sến - Vũ Thế Thành

  …Tách cà phê ấm môi, Mình ngồi ôn lại những phút vui trôi qua mất rồi… (Hai Mùa Mưa) Thằng bạn ở Thụy Sĩ về chơi Việt Nam, trên đư...