Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2019

700 phụ nữ Tàu mặc xường xám đến Hạ Long tụ tập, chụp hình


Khoảng 700 phụ nữ Trung Quốc mặc áo dài xường xám đến thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, để “quay phim, chụp hình.” (Hình: Thanh Niên)

QUẢNG NINH, Việt Nam (NV)– Thêm một đoàn hơn 700 phụ nữ người Trung Quốc đến thành phố Hạ Long tụ tập để “chụp hình,” buộc chính quyền địa phương phải đưa hàng chục người giám sát.
Theo báo Thanh Niên, sau vụ hàng trăm người Tàu tụ tập, trình diễn trang phục trái phép ở Cung Quy Hoạch Hội Chợ Triển Lãm và Văn Hóa tỉnh Quảng Ninh (Cung Văn Hóa), thuộc phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), vừa bị cấm hôm qua, thì trong ngày 12 Tháng Mười Hai, 2019, lại có thêm một đoàn người hơn 700 khách du lịch Trung Quốc, hầu hết là phụ nữ đã đến Cung Văn Hóa tụ tập “chụp hình.” Chính quyền địa phương đã phải đưa khoảng 30 người đến giám sát các hoạt động của đoàn khách Trung Quốc này.
Ông Trần Đức Lâm, bí thư Thành Ủy Hạ Long, cho biết đoàn khách Trung Quốc này đã chụp hình khá trật tự và không vào bên trong Cung Văn Hóa tổ chức “giao lưu văn nghệ” như đoàn hơn 600 người Trung Quốc tụ tập, trình diễn trang phục tại đây hôm 10 Tháng Mười Hai.
Liên quan đến việc hơn 600 người Trung Quốc tổ chức “giao lưu văn nghệ,” Sở Văn Hóa và Thể Thao tỉnh Quảng Ninh, cho rằng Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Thương Mại và Lữ Hành Quốc Tế Quảng Ninh, đơn vị tổ chức việc này “không vi phạm.”
Ông Bùi Quang Nam, chánh Thanh Tra Sở Văn Hóa và Thể Thao tỉnh Quảng Ninh, cho biết theo các quy định của nhà nước thì doanh nghiệp chỉ cần gửi văn bản thông báo đến các cơ quan hữu trách có liên quan là được phép tổ chức mà không cần chờ cấp giấy phép hay có ý kiến phản hồi.
Từ đầu năm 2019 đến nay vẫn có hàng trăm phụ nữ Trung Quốc đến thành phố Hạ Long tổ chức các hoạt động tập thể. (Hình: Thanh Niên)

Tuy nhiên, một lãnh đạo của Văn Phòng Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Quảng Ninh, lại phản bác lời giải thích của Sở Văn Hóa và Thể Thao và cho rằng nếu chương trình giao lưu có sự tham gia của người nước ngoài thì sẽ áp dụng Nghị định 79/2012/NĐ-CP, phải thực hiện cấp phép theo quy định.
“Doanh nghiệp đã sai khi thực hiện tour không đúng với mục đích tham quan. Đoàn khách Trung Quốc đã tổ chức giao lưu nội bộ thì không còn là đi du lịch nữa,” vị lãnh đạo Văn Phòng Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Quảng Ninh nói.
Trước đó, báo chí Việt Nam đưa tin hôm 10 Tháng Mười Hai, hơn 600 khách Trung Quốc tụ tập trước cửa Cung Văn Hóa để biểu diễn thể dục dưỡng sinh, chụp hình và vào hội trường “giao lưu văn nghệ” biểu diễn trang phục áo dài, xường xám… dành cho phụ nữ. Sau các màn trình diễn chỉ sử dụng tiếng Tàu là lễ trao giải được tổ chức khá quy mô với Ban Giám Khảo, MC dẫn chương trình và hàng chục người phục vụ, tất cả đều là người Trung Quốc.
Những nội dung gì đã được “tung” ra trong chương trình này với sự hiện diện của rất đông người Tàu (mặc trang phục truyền thống của Trung Quốc nhưng lại tổ chức tại Việt Nam) thì đến giờ vẫn không ai biết rõ.
Cũng theo báo Thanh Niên, từ đầu năm 2019 đến nay, tại khu vực Cung Văn Hóa thường xuyên có hàng trăm người Trung Quốc tụ tập để đồng diễn thể dục dưỡng sinh rồi quay phim, chụp hình… Có thể nói, sự kiện này một lần nữa cho thấy về sự chủ quan, lỏng lẻo trong việc quản trị của chính quyền tỉnh Quảng Ninh.

(Từ Cảnh chuyển)

1 nhận xét:

  1. Người Việt nam khi tổ chức các sự kiện còn phải xin cấp phép, huống hồ người nơcs ngoài

    Trả lờiXóa

KÝ ỨC : Thơ Phượng Hồng Và 19 Bài Họa Cuả Các Thi Hửu

KÝ ỨC Ký ức bùng lên đẹp giấc mơ Xua đi đêm trắng ngỡ phai mờ Chùm phim óng ả hồng nhung lụa Vàng gấm tơ ,lòng dạ ngẩn ngơ Rót xuống trần gi...