Thứ Tư, 28 tháng 4, 2021

THÁNG TƯ BUỒN - Thơ Nguyễn Cang


 THÁNG TƯ BUỒN / Nguyễn Cang

Ly hương mấy chục năm rồi
Nửa đời còn lại ngậm ngùi gió bay
Lặng nghe có tiếng thở dài
Đêm hằn nỗi nhớ tình say héo mòn
Em về trang điểm môi son
Cho ta níu lấy nụ hôn cuối đời
Lầu xưa hoàng hạc chơi vơi
Mây bay gió cuốn mù khơi vạc trời
Dấu chân người đã xa tôi
Chiều phai sắc tím đơn côi một mình
Tầm xuân vừa chớm nụ xinh
Mất nhau tan tác sóng kình tháng Tư
Chờ em trên bến đò trưa
Tàu mau tách bến hư hao cuộc tình
Đợi ai tôi đứng một mình
Trường giang sóng vỗ cuốn tình trôi xa!

Nguyễn Cang (9/4/21)



1 nhận xét:

SE LẠI ĐƯỜNG TƠ, TÌNH NGĂN ĐÔI BỜ-- Thơ Ngoc Ánh và Thơ Họa

SE LẠI ĐƯỜNG TƠ   Nhớ thuở mình chưa quen biết nhau Làm sao em hiểu bởi vì đâu Cơ duyên nào khiến cho tình đến Em cũng vì ai bỏ nỗi sầu Anh ...