Thứ Năm, 7 tháng 4, 2022

CHUYỆN VUI CƯỜI

CHUYỆN VUI CƯỜI 😋😋😋😋😋😋😋😋😋😋😋😋

 
1- CỤ BÀ TRÚNG SỐ:

       Có mt c bà ngoài 80 tui, nhà bun, c quyết đnh chơi x s đ gii trí.

Ri mt ngày kia c trúng s đc đc tr giá 200 triu USD.

Các con s c sc quá khi biết tin vui nên thng nht thuê mt bác sĩ tâm lý đ báo cho c.

       Mt bác sĩ tài gii nht thành ph đã được chn đ gii quyết vn đ này.

       Dưới đây là phương pháp bác sĩ đã áp dng vi bà c:

Bác sĩ hi:

– Thưa c, năm nay c bao nhiêu tui?

Bà cụ:

– Tôi năm nay 86 tui.

Bác sĩ hi:

– Nếu c trúng x s 5 đô la, c s làm gì?

Bà c tr li:
– Tôi s
mua cho cháu mt chiếc cp sách mi.

Bác sĩ hi tiếp:

– Nếu trúng 20 đô la, c s làm gì?

Bà c tr li dt khoát:
– Tôi s
mua mt ít vt dng trong gia đình.

Bác sĩ không thy bà c có biu hin gì là quá sc hi tiếp:

– Nếu trúng 100 đô la, c s làm gì?

Bà c vn bình tnh tr li:

– Tôi s mi c gia đình đi ăn nhà hàng.

– Và c thế tiếp din cho đến lúc ông bác sĩ tâm lý nhn thy, c già đ bình tĩnh đ nghe tin trúng x s đc đc. Ông nói: “Nếu trúng x s 200 triu đô la, c s làm gì?”

– C già đã mt mi vì nhng câu hi ca v bác sĩ nên tr li cho qua: “Mt na s tin đó thuc v ông!!!”.

– Ông bác sĩ lăn đùng ra ngt xu vì không đ bình tĩnh đ nghe mt tin git gân ngoài sc tưởng tượng ca mình. Ông đã ra đi mà không kp nhìn thy s tin mà ông được hưởng từ lời của cụ bà.

2- "MÂY LÀ CON ÔNG HÀNG XÓM":

       Có mt gia đình sanh mt bé trai, đến 6 tui vn chưa biết nói. C nhà rt bun, lo lng nhưng phi đành cam chu s phn ca bé.

       Mt hôm, bt ng trong lúc nô đùa vui v vi bà ngoi, bng em bé nhy lên ôm c bà ngoi và cười ln: “Bà ngoi! Bà ngoi…”. Bà ngoi vui mng xng st gi c nhà ra báo tin. “Thng nh nói được ri!”. Bé vn ôm bà ngoi cười hí hng.

       Nhưng vui mng chưa giảm thì ba ngày sau đó, bà ngoi b bnh bt ng, b đt quỵ. Dù bác sĩ trm y tế tìm mi cách cu cha nhưng không qua khi. Mi va vui, gia đình phi chu cnh đau thương tang tóc, bun b. Thng bé vn im lng không nói câu nào.

       Được 6 tháng, cũng trong lúc đùa gin vi ông ngoi, bé bt ng nhy ôm c ông và gi to lên: “Ông ngoi! Ông ngoi!” C nhà mng nhưng hơi ái ngi, lo s.

       Ba ngày sau, ông ngoi li b chóng mt té quỵ và ngt xu. Ông đã ra đi sau khi bnh vin c gng cu cha, nhưng không khi. K t đó, gia đình rt lo s s vic tái din tiếp tc vic em bé nói na. H mong sao chú bé thà gi câm nín, yên lng còn tt hơn nói như trước đây.

       Hình như c nhà đang bao trùm s lo lng. Cũng như ln trước, trong lúc bé tung tăng nhy dây trước sân, bt ng bé chy li ôm ba nó đang lặt rau ph m và kêu to lên: “Ba ơi! Ba ơi”. Bé li còn ôm hôn cha nhiu cái. Cha nó hoảng kinh, đáng l vui mng, li lo s khng khiếp.

       Mt ngày…Hai ngày…trôi qua.Không sao ngủ được.

       Hai v chng tràn ngp nim lo âu s hãi. Ri ngày th ba cũng phi đến…. Từng giờ từng phút chậm chạp đi qua. Tim h như sp mun n tung. Cha ca bé trong tim đang ch t thn đến gi tên mình. …..Nhưng s vic không xy ra như hai ln trước mà tin bun li bên nhà kế cn. Ông hàng xóm đã chết.

        Ba ca đa bé gi con li và nói: “Gi này tao hiu mày là con ca ai”. Th ra và mm môi cắn…../-

(Hồ Xưa sưu tầm trên nguồn)________

 

1 nhận xét:

Trang Thơ Hà Đặng : TÔI , VẾT LỆ HẰN , CON ĐƯỜNG TÌM NHAU ,CÓ NHỮNG CƠN MƯA ( T.9/24.3 )

  1. TÔI HỨA   Tôi hứa yêu ai suốt cuộc đời Cho dù biển cạn chẳng hề vơi Sóng vỗ ngàn khơi từng cơn sóng Trong lòng muôn thuở chẳng hề phai ...