Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Top 10 thánh đường nổi tiếng nhất thế giới - Thanh Hà (Viettimes )


VietTimes -- Hiện nay có khoảng 37 triệu nhà thờ trên hành tinh và không thiếu những nhà thờ đẹp tuyệt trần giống như “thiên đàng nơi hạ giới”, trở thành địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút rất nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng. Dưới đây là danh sách 10 nhà thờ nổi tiếng khắp thế giới. 

1. Nhà thờ Holy Sepulcher

Nhà thờ này còn được gọi là nơi Chúa Phục Sinh bởi vì người ta tin rằng nó được xây dựng trên chính vùng đất nơi Chúa Giê Su bị đóng đinh và phục sinh. Nhà thờ nằm trong Thành Phố Cổ của Jerusalem và được xây dựng bởi thế hệ tín đồ Cơ đốc giáo đầu tiên. Ngày nay Holy Sepulcher là một trong những địa điểm du lịch được viếng thăm nhiều nhất ở Jerusalem và là nơi có ý nghĩa tôn giáo sâu sắc.

2. Nhà thờ Chúa Giáng sinh

Nhà thờ Chúa Giáng Sinh ở Bethlehem – Palestine là một trong những nhà thờ cổ nhất vẫn duy trì hoạt động trên thế giới. Đây là nơi mà Chúa Giêsu Kitô được sinh ra, do đó nó cũng xem là nơi linh thiêng nhất trên trái đất. Nhà thờ được bắt đầu xây dựng vào năm 327 bởi Thánh Helena, bị đốt vào thế kỷ thứ 6 và cuối cùng nhà thờ được khôi phục và bảo tồn năm 527. Ngày nay, nhà thờ được công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

3.  Nhà thờ St. Sophia

Nằm tại trung tâm thủ đô Kiev của Ukraine, nhà thờ thánh Sophia được mệnh danh là một trong những nhà thờ cổ tráng lệ nhất thế giới. Nhà thờ được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Octaviano Mancini. Tên gọi của nhà thờ 'Sophia' trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là sự khôn ngoan. Năm 1990, UNESCO đã công nhận nhà thờ chính tòa Thánh Sophia này là di sản thế giới của Ukraine.

4. Tu viện Westminster

Nhà thờ nổi tiếng này là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng nhất ở London. Cung điện Westminster và dòng sông Thames đều nằm gần Tu viện. Thêm vào đó, kiến trúc Gothic xinh đẹp của tu viện khiến nơi này trở thành điểm du lịch yêu thích của du khách trên toàn thế giới. Phần lớn Vua và Nữ Hoàng Anh được chôn cất tại nhà thờ. Ngoài ra những người anh hùng đóng góp công lớn cho quốc gia cũng được vinh dự chôn cất tại đây.

5. Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris được xem là trái tim của thủ đô Paris và đây cũng là công trình có kiến trúc cổ xưa độc đáo nhất thế giới. Nhà thờ Đức Bà Paris là một nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc gothic của Paris. Hằng năm nơi đây đón hàng triệu tín đồ công giáo cũng như khách du lịch viếng thăm và tìm hiểu những nét thiêng liêng nơi này.

6. Vương cung thánh đường St. Peter

Vương cung thánh đường St Peter là một công trình thuộc tòa thánh Vatican, nằm trong lòng thành phố Rome. Có thể nói, đây là một trong những công trình công giáo nổi tiếng nhất trên thế giới, được xây dựng bởi các kiến trúc sư đầu ngành trong giới thời bấy giờ như Donato Bramante, Antonio Bordiani, Michelangelo…Vương cung thánh đường St Peter được xây dựng theo lối kiến trúc phục hưng và nhà thờ lớn nhất trên hành tinh với diện tích 15.160 m2.

7. Nhà thờ Borgund Stave

Đây là một trong những nhà thờ làm bằng ván cổ nhất được bảo quản ở Na Uy, tọa lạc ở làng Borgund. Nhà thờ ván gỗ này có từ thời trung cổ có nhiều ý nghĩa đến toàn cầu. Ngày nay nhà thờ ván gỗ Borgund được sử dụng như một bảo tàng, một trong những di tích quan trọng và hấp dẫn nhất của đất nước. Các nền tảng đá vững chắc đã giữ cho nhà thờ tồn tại đến ngày nay.

8. Nhà thờ thánh Basil

Nhà thờ thánh Basil là một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất thế giới tọa lạc tại phía Nam Quảng trường Đỏ, gần điện Kremlin, Moscow, Nga. Kiệt tác của kiến trúc sư thiên tài Postnik Yakovlev nhìn từ bên ngoài hoành tráng và nguy nga giống như một tòa lâu đài trong câu chuyện cổ tích nước Nga. Nơi đây ngày nay đã trở thành một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất, là biểu tượng của Moscow và nước Nga.

9. Nhà thờ Sagrada Familia

Nhà thờ Sagrada Familia là một trong những kiến trúc biểu tượng của Barcelona. Nhà thờ được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Catalan Antoni Gaudi với lối kiến trúc kết hợp giữa Gothic truyền thống và Art Nouveau hiện đại. Đặc biệt, nhà thờ được khởi công xây dựng vào năm 1882 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Công trình được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

10. Thánh đường Las Lajas, Colombia

Thánh đường Công giáo La Mã được xây dựng giữa sườn của hẻm núi Guitara, ở miền Nam Colombia. Nhà thờ được xây dựng để tưởng niệm sự xuất hiện của Đức trinh nữ Mary trên một tảng đá bên trong nơi này.

Các nhà thờ được xây dựng từ 1916-1944 sử dụng phong cách gothic phục hưng.Thánh đường Las Lajas là địa điểm du lịch và hành hương phổ biến từ thế kỷ thứ 18.

Theo Wonderlist

 

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...