Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Những cái chết trùng hợp đến đáng sợ

Có những cái chết đầy bất ngờ và trùng hợp đến đáng sợ. Số phận của những con người ấy dường như đã bị ràng buộc với sứ mệnh hay sự xuất hiện và kết thúc của một nhiệm vụ nào đó.

1. Đến chết vẫn bị sét đánh

Đến chết vẫn bị sét đánhĐến chết vẫn bị sét đánh.
Thiếu tá Summerford là một sĩ quan thuộc quân đội Anh. Tháng 2/1918, khi đang ở Flanders, Bỉ, ông bị một tia sét đánh trúng khiến người bị liệt từ thắt lưng trở xuống. Đến năm 1924, khi ông chuyển tới Vancouver, Canada, thì một lần nữa các tia sét lại nhằm trúng ông mà đánh khi ông đang ở bờ sông. Hai năm sau, ông mất nhưng điều này không đồng nghĩa với việc ông thoát khỏi sự ám ảnh về sét. Bốn năm sau khi ông chết, ngôi mộ của ông bị phá hủy do sét đánh.

2. Tai nạn xảy ra đúng như trong tiểu thuyết kinh dị

Egdar Allan Poe là tiểu thuyết gia kinh dị nổi tiếng thế kỷ 19.
Một trong những tác phẩm của ông được hoàn thành năm 1838 mang tên "The Narrative of Arthur Gordon Pym of Nantucket" (tạm dịch là Chuyện kể của Arthur Gordon Pym về Nantucket) gây chấn động dư luận bởi nội dung giống một cách kỳ lạ với vụ tai nạn xảy ra 1884.
Trong tiểu thuyết của mình Egdar đã viết về chuyến phiêu lưu của thanh niên trẻ Arthur Gordon Pym. Anh đã đi lậu vé và lên một tàu săn cá voi mag tên Grampus. Không may, con tàu bị đắm do bão, chỉ có 4 người sống sót và lênh đênh trên một chiếc thuyền trong tình trạng đói khát đến cùng cực. Cuối cùng Arthur và 2 người nữa quyết định giết cậu bé có tên Richard Parker để ăn thịt.
Tai nạn xảy ra đúng như trong tiểu thuyết kinh dịTai nạn xảy ra đúng như trong tiểu thuyết kinh dị
Chuyện xảy ra y hệt vào hơn 40 năm sau, một chiếc tàu lớn mang tên Mignonette trong hành trình từ Southampton, Anh đến Australia gặp bão và bị chìm nghỉm ở phía nam Đại Tây Dương và cũng chỉ có 4 người sống sót: thủy thủ Dudley, vợ ông Edwin Stephens, Edmund Brooks và một cậu bé cũng tên Richard Parker.
Sau 19 ngày sống trên thuyền, không có thức ăn nước uống, Richard Parker đã uống nước biển và rơi vào hôn mê. Những người còn lại đã giết, ăn thịt cậu bé với lí do đằng nào cậu cũng chết và cậu cũng không có gia đình.

3. Ba lần thoát chết đều do cùng một tu sĩ cứu

Joseph Matthäus Aigner (1818 – 1886) là một danh họa trứ danh người Áo thế kỷ 19, tuy nhiên ông lại là người rất tiêu cực và luôn muốn tìm đến cái chết.
Lần đầu tiên khi ông 18 tuổi, ông tự sát bằng cách treo cổ nhưng được một tu sĩ tại tu viện Capuchin (một tu viện lâu đời ở thủ đô Vienna) không biết xuất hiện từ lúc nào kịp thời cứu sống.
Lần thứ hai khi ông 22 tuổi, ông lại treo cổ và một lần nữa lại cứu thoát bởi chính vị tu sĩ kia.
Chân dung danh họa Joseph Matthäus Aigner.
Chân dung danh họa Joseph Matthäus Aigner.

Tám năm sau, Joseph bị kết án tử hình treo cổ do có các hoạt động chính trị chống lại chính quyền thời đó. Rồi thật kỳ lạ, nhờ có sự can thiệp của vị cứu tinh Capuchin, ông lại được tha bổng.
Tuy nhiên cuối cùng Joseph cũng thành công khi tự kết liễu bằng một khẩu súng lục năm ông 68 tuổi và người đưa ông về cõi vĩnh hằng không phải ai khác chính là vị tu sĩ Capuchin, người mà Joseph cho đến chết cũng chưa biết tên.

4. Tội ác của Jean Marie Dubbarry

Tội ác của Jean Marie Dubbarry
Tội ác của Jean Marie Dubbarry

Nếu tên của bạn là Jean Marie Dubbarry và bạn là một người Pháp, bạn dễ có thể… gây tội ác? Ngày 13/2/1746, một người Pháp tên là Jean Marie Dubarry bị xử tử vì tội giết cha của mình. 100 năm sau, một người Pháp khác cũng tên Jean Marie Dubarry, cũng bị xử tử vì thực hiện một tội ác tương tự vào ngày 13/2/1846. Thật là một sự trùng hợp không thể tin nổi.

5. Cái chết của vua Umberto

Vào ngày 28/6/1890, vua Umberto của Ý đã ăn tối tại một nhà hàng ở Monza, Ý. Tại đây, ông đã bị sốc khi biết rằng chủ nhà hàng trông giống hệt ông và cũng tên là Umberto. Đáng ngạc nhiên hơn, vợ của chủ nhà hàng lại cũng trùng với tên của nữ hoàng là Margherita. Ngoài ra, nhà hàng còn được mở cùng ngày vua Umberto lên ngôi vua của Ý.
Trùng hợp nữa là cả vua Umberto và chủ nhà hàng đều sinh vào ngày 14/4/1844. Trùng hợp nữa là cả vua Umberto và chủ nhà hàng đều sinh vào ngày 14/4/1844.
Đến ngày 29/7/1890, khi vua Umberto được thông báo rằng ông chủ nhà hàng đó đã qua đời trong một tai nạn bí ẩn thì vài giờ sau, nhà vua cũng bị ám sát bởi một kẻ trà trộn trong đám đông chỗ ông đứng.

6. Ba thế hệ trong một gia đình đều chết vì sét

Năm 1899, cảnh tượng một người đàn ông người Ý bất ngờ bị sét đánh chết ngay tại trung tâm quảng trường Taranto, Ý, khiến nhiều người bị sốc. 30 năm sau, con trai ông cũng bị chết một cách tương tự và ở cùng một vị trí với cha mình. Đến ngày 8/10/1949, cháu trai của người đàn ông đầu tiên và là con trai của người đàn ông thứ 2 cũng qua đời y hệt như thế.

7. Cái tên Claude Volbonne

Năm 1851, một người tên là Claude Volbonne đã giết chết một người Pháp tên là Baron Rodemire de Tarazone. Năm 1872, một người khác cũng có tên là Claude Volbonne đã giết chết đứa con trai của người Pháp đó.

8. Greenberry Hill và 3 kẻ sát nhân

Ngày 26 tháng 11 năm 1911, có 3 kẻ vì giết Ngài Edmund Berry nên phải chịu án treo cổ. Địa điểm hành quyết là một địa danh có tên Greenberry Hill. Điều trùng hợp là tên của 3 người đó lần lượt là "Green", "Berry" và "Hill".

9. Mark Twain và sao chổi Halley

Tiểu thuyết gia nổi tiếng Mark Twain sinh ngày 30/11/1835, cùng ngày sao chổi Halley xuất hiện và vào ngày 21/4/1910, ông qua đời, đây cũng là lần xuất hiện tiếp theo của ngôi sao này. “Cha đẻ của văn học Mỹ” đã nói rằng ông đến cùng với sao chổi Halley thì ông cũng sẽ ra đi cùng với nó. Và quả nhiên, điều đó đã trở thành sự thật.
Samuel Langhorne Clemens là tên thật của Mark Twain. Samuel Langhorne Clemens là tên thật của Mark Twain.

10. Thảm họa kinh hoàng xảy ra hệt như một cuốn tiểu thuyết

Morgan Roberton Morgan Roberton
Năm 1898, một cuốn tiểu thuyết vô danh đã được viết bởi Morgan Roberton và nó chỉ được chú ý tới khi con tàu Titanic huyền thoại bị chìm vào năm 1911 vì người ta phát hiện ra những sự trùng hợp ngẫu nhiên đến kinh ngạc. Cuốn tiểu thuyết kể về chuyến đi của một chiếc tàu cao cấp xuyên đại dương tên là Titan và chịu số phận bi thảm hệt như con tàu Titanic. Số lượng hành khách và xuồng cứu sinh trong truyện đều tương tự như các con số ở thực tế.
Sau đó, Morgan Robertson còn viết một cuốn tiểu thuyết mang tên “Beyond the Spectrum” để mô tả cuộc chiến tranh trong tương lai với máy bay lớn và các vụ đánh bom. Về sau, quân đội Nhật Bản đã tuyên bố chiến tranh và tiến hành đánh bom trên đảo Hawaii với diễn biến hệt như vậy.

11. Sinh ra và qua đời cùng với một… tờ tạp chí

Sinh ra và qua đời cùng với một… tờ tạp chí
Sinh ra và qua đời cùng với một... tờ tạp chí

Năm 1936, ấn bản đầu tiên của tờ tạp chí Life ra mắt bạn đọc với nhan đề “Một cuộc sống mới bắt đầu”. Tờ báo đưa tin về sự ra đời của cậu bé có tên là Geogre Story, Nhiều năm sau đó, tờ báo vẫn theo sát và ghi lại những thành tựu trong cuộc đời của Geogre.
Vào tháng 3-2000, tạp chí Life tuyên bố đang tiến hành in ấn để phát hành ấn bản cuối cùng. Geogre Story tình cờ cũng qua đời một tháng sau tuyên bố đó. Ấn bản cuối cùng vì thế cũng được đặt tên là “Một cuộc đời đã kết thúc”.

12. Cặp sinh đôi qua đời trên cùng một con đường, cùng một ngày và chỉ cách nhau 1 dặm

Cặp sinh đôi qua đời trên cùng một con đường, cùng một ngày và chỉ cách nhau 1 dặm
Cặp sinh đôi qua đời trên cùng một con đường, cùng một ngày và chỉ cách nhau 1 dặm.

Vào năm 2002 tại Raahe, Phần Lan, một cặp anh em sinh đôi 70 tuổi đã qua đời trên cùng một con đường trong cùng một ngày. Họ đều bị xe tải đâm phải khi đang đạp xe dưới trời bão tuyết. Người anh chỉ qua đời trước người em 2 giờ và cách nơi người em qua đời chỉ 1,5 dặm. Người em trai đã không hay biết về cái chết của người anh do gia đình họ từ chối để báo chí đưa tin.

13. Cha đẻ của series hoạt hình về chú chó Snoopy qua đời đúng ngày kết thúc bộ phim

Charles Schultz - cha đẻ của bộ phim hoạt hình về chú chó Snoopy Peanuts, qua đời đúng ngày kết thúc bộ phim này.Charles Schultz - cha đẻ của bộ phim hoạt hình về chú chó Snoopy Peanuts, qua đời đúng ngày kết thúc bộ phim này.
Ngày 14-12-1999, họa sĩ phim hoạt hình Charles Schultz tuyên bố nghỉ hưu sau 50 năm vẽ loạt phim hoạt hình và truyện tranh về chú chó Snoopy Peanuts. Ông không có ý định để cho ai tiếp tục series hoạt hình này: "Cái gì rồi cũng phải kết thúc. Tôi sẽ dừng lại tại đây và không ai được quyền vẽ tiếp loạt phim này nữa". Tuy nhiên, ông không nghỉ ngơi được lâu và đã qua đời vào ngày 12-2-2000 vì bệnh ung thư ruột kết, đúng 1 ngày trước khi loạt phim cuối cùng của series phim Peanuts được công chiếu.

14. Nhạc sĩ sợ số 13 qua đời vào đúng ngày 13

Nhạc sĩ sợ số 13 qua đời vào đúng ngày 13Nhạc sĩ sợ số 13 qua đời vào đúng ngày 13
Nhà soạn nhạc người Áo Arnold Shoenberg mắc chứng sợ con số 13 (còn gọi là triskaidekaphobia). Ông sinh ngày 13-9-1974 và tin rằng số phận của mình sẽ phụ thuộc vào ngày đó. Nỗi ám ảnh mãnh liệt đến nỗi có lần ông đã đổi tên tác phẩm "Moses und Aaron" của mình thành "Moses und Aron", bởi tiêu đề trước có 13 chữ cái.
Vào năm 76 tuổi, một nhà chiêm tinh đã nhắc ông nên lưu ý vì 7+6=13. Quá lo lắng, ngày 13-1-1951, ông nằm cả ngày trên giường với tâm trạng bồn chồn và sợ hãi. Khi đồng hồ điểm 12 giờ đêm, vợ ông bước vào phòng và trách Shoenberg đã lãng phí một ngày. Bà kể lại: "Khoảng 12h kém 15, tôi nhìn đồng hồ và tự nhủ phần tệ nhất của ngày hôm nay sắp qua rồi. Thế nhưng đột nhiên bác sĩ gọi điện cho tôi và nói cổ họng chồng tôi rung mạnh, tim đập nhanh bất thường và ông đã qua đời." Có lẽ sự mê tín và nỗi sợ hãi đã gây ra cái chết của nhà soạn nhạc tài ba.

15. Giọng nam trung Opera chết trên sân khấu khi hát về cái chết

Giọng nam trung Opera chết trên sân khấu khi hát về cái chết
Giọng nam trung Opera chết trên sân khấu khi hát về cái chết

Ca sĩ opera Leonard Warren đã chết trên sân khấu trong màn trình diễn thứ ba của vở Verdi La Forza del Destino tại Nhà hát Opera Metropolitan ở New York. Sau khi anh hát dòng "Morir! Tremenda cosa!" nghĩa là "Chết! Thời điểm lớn lao!", ông đã qua đời đột ngột do xuất huyết não cấp.
http://khoahoc.tv

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu, Mai Xuân Thanh,Như Thu,Hải RừngTuyết Phan

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...