Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

MƯA BÊN EM,NẮNG BÊN TÔI - Thơ Thuyên Huy


Bên nhà em mưa thường về rất muộn
Bên nhà tôi nắng cũng chẳng buồn lên
Cầu đá cũ  vẫn người lên người xuống
Con đò ngang neo bến sóng gập nghềnh

Đường đôi bờ rợp một trời phượng đỏ
Đi bên nhau mình mơ chuyện ngày sau
Lối về gần hạ vừa sang đâu đó
Ngỏ đi xa rạo rực tiếng ve sầu

Qua nhà em thánh lễ chiều chuông đổ
Góc giáo đường hai đứa đứng đội mưa
Mưa bồi hồi không chịu về dưới phố
Tay tìm tay ngượng ngập giọt nước lùa

Rồi từ độ mình mỗi người mỗi ngả
Tháng ngày qua đường cứ mãi đôi bờ
Bên nhà em thôi còn cơn mưa hạ
Bên nhà tôi cũng không có nắng thu

Chiều mưa muộn lâu lắm mình gặp lại
Cũng giọt mưa ngày nọ góc giáo đường
Em áo trắng của một thời con gái
Nhưng không là người con gái tôi thương

Thuyên Huy

1 nhận xét:

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...