Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

ĂN HÀNH LÁ MỖI NGÀY, "LỤC PHỦ NGŨ TẠNG" KHỎE MẠNH HƠN CẢ TIÊM THUỐC BỔ



Những ai không ăn được hành sẽ phải tiếc hùi hụi vì những tác dụng tốt không ngờ của hành lá với sức khỏe.
1. Cầm máu vết thương
Vết thương rỉ máu không cầm. Lấy hành lá tươi hoặc khô nướng chín rồi bóp cho ra nước, lấy nước đó nhỏ vào vết thương sẽ cầm máu
2. Ngăn ngừa tiểu đường
Ăn hành thường xuyên giúp nồng độ glucose trong miệng và tĩnh mạch tiết ra ít. Hành cũng giàu crôm, có thể làm giảm lượng đường huyết, hạ thấp nồng độ insulin, giúp chống bệnh tiểu đường.
3. Hành lá giúp tăng cường thị lực
Một thân cây hành xanh có chứa 24 microgram vitamin A có thể chuyển đổi thành retinol và bảo tồn sức khỏe mắt của bạn. Do đó hành lá là một nguồn dinh dưỡng và vitamin tự nhiên, quan trọng chịu trách nhiệm về các hoạt động lành mạnh của mắt, trái tim và cơ thể nói chung.
4. Chữa cảm cúm
Dân gian lưu truyền món ăn mỗi khi bị cảm là cháo hành, ăn nóng, ăn xong đắp chăn cho toát mồ hôi sẽ dần khỏi bệnh. Đặc biệt trong thời tiết lạnh, hành có tác dụng tránh nhiễm trùng và phòng chống lây cảm cúm từ người khác, tốt cho đường hô hấp, chữa ho, đau họng.
5. Mụn trĩ rò đau nhức
Trước hết lấy hạt gấc đun lấy nước để xông mụn trĩ. Khi nước đã bớt nóng chỉ còn hơi ẩm thì đem nước đó rửa sạch mụn búi trĩ, thấm cho khô. Sau đó lấy hành giã vắt lấy một ít nước, hòa với một ít mật để bôi lên mụn trĩ, chỉ bôi một lần đã đỡ đau.
6. Chống đông máu
Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể tự giảm đáng kể lượng cholesterone và huyết áp cao cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim do hành giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, tiểu đường...
7. Giảm táo bón và đầy hơi
Ăn nhiều hành sẽ giúp giảm táo bón mãn tính và đầy hơi. Nếu đang bị táo bón hoặc đầy hơi, bạn thử thay đổi thực đơn với các món ăn có nhiều hành để thử tác dụng, vừa không đau đớn phiền hà, vừa hiệu quả.
8. Tốt cho dạ dày
Chỉ cần ăn hành từ hai đến ba lần trong một tuần cũng giúp bạn giảm được đáng kể nguy cơ phát triển bệnh ung thư dạ dày. Khi chế biến thịt, cho thêm ít hành sẽ giúp giảm lượng carcino-gens được tạo ra trong quá trình thịt được đun nấu ở nhiệt độ cao, từ đó giúp cho dạ dày tránh được sự tác động của chất độc hại này.
9. Chống viêm
Hành có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E.coli và Salmonella. Ngoài ra, nó còn có hiệu quả chống lại bệnh lao và nhiễm trùng đường tiểu, chẳng hạn như viêm bàng quang.
10. Tốt cho tim mạch
Thành phần crom, vitamin B6 và lưu huỳnh trong hành lá giúp giảm lượng triglyceride và cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó bảo vệ tim thoát khỏi những căn bệnh tiềm ẩn như bệnh tim mạch vành. Bên cạnh đó, hành lá cũng giàu vitamin C, một hoạt chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ DNA và mô tế bào khỏi tác động gây hại từ các gốc tự do.
11. Điều hòa lượng đường trong máu
Hành lá là một kho tàng của allyl propyl và crom. Trong khi allyl propyl giúp làm giảm lượng đường trong máu, thì crôm có tác dụng điều chỉnh lượng đường và hạ thấp mức insulin trong máu.
12. Cải thiện chức năng hô hấp
Từ xa xưa, hành lá đã được sử dụng như một vị thuốc chữa các loại bệnh cảm cúm, cảm lạnh thông thường. Ngoài ra, hành lá cũng có tác dụng tiêu đờm và hỗ trợ hệ hô hấp


1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : BÚT RÈ : Lý Đức Quỳnh Và Các Thi Hửu

BÚT RÈ (Cảm tác theo tranh) Lắt lay ngày tháng bút thêm rè Chữ viết đôi dòng mực tóe loe Lổn ngổn giun bò thường phải giấu Lèo phèo bọt nổi ...