Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Tôi Cũng Biết-Thơ Võ Hà Thu Giang và Bài Họa Của Mai Xuân Thanh

                                        

                                             TÔI CŨNG BIẾT - Võ Hà Thu Giang



Có một ngày mình chân chùn gối mỏi

Có một ngày mình mất hẳn tuổi thơ

Nhường lối đi cho những lời trăn trối

Mắt nhìn xa vùng tăm tối ngu ngơ




Chim chấp cánh bỏ bầy sầu đơn lẻ

Một mình thôi , chờ trông bóng thời gian

Tay run run từng trang thơ buồn tẻ

Một kiếp nhân sinh, một kiếp phù tang




Danh vọng , tình yêu , bạc tiền , hiếu thắng

Gom góp cho vào tro bụi vô vi

Để một mình thôi , một mình trống vắng

Khung cửa cuộc đời , mấy bước chim di ?!




Mấy người bỏ đi, bao người còn lại

Tính sổ thời gian, dời bước không gian

Mười ngón tay thon ngày xưa mềm mại

Ôm lấy bờ vai một kiếp cưu mang



VÕ HÀ THU GIANG

Ottawa - Canada



  Có Ai Hay... Thơ họa của Mai Xuân Thanh

Tới hôm nay già đau lưng nhức mỏi
Cũng có ngày mình lãng trí ngây thơ
Lụm cụm hay quên nói lời trăn trối
Mắt trơ nhìn như nhỏ dại ngẩn ngơ

Chim gảy cánh xa đội hình, riêng lẻ
Tấm thân gầy lặng lẽ ngắm không gian
Sao tay run lần trang thơ nhàm tẻ
Kiếp phù sinh qua khúc nhạc tình tang

Tham sân si nằm mơ đời háo thắng
Đạo Lão Trang với học thuyết vô vi
Bóng thời gian mịt mờ trong thanh vắng
Khung cửa hẹp loài chim se sẻ di

Anh ra đi mình em còn ở lại
Có ai tính thời khắc điểm không gian
Đôi tay xưa mười ngón thon mềm mại
Ôm vai chàng sống một kiếp cưu mang...

Mai Xuân Thanh

Ngày 10/08/2020

🌹🌹🌹🌹🌹🌹

Mời Xem :YÊN BÌNH - VÕ HÀ THU GIANG


🌹🌹🌹🌹TÌNH MẸ- Thơ Mai Xuân Thanh và Bài Họa Của 
 

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : BÚT RÈ : Lý Đức Quỳnh Và Các Thi Hửu

BÚT RÈ (Cảm tác theo tranh) Lắt lay ngày tháng bút thêm rè Chữ viết đôi dòng mực tóe loe Lổn ngổn giun bò thường phải giấu Lèo phèo bọt nổi ...