Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Đài Loan và Mỹ ra “Tuyên bố chung về an ninh mạng 5G”

Ngày 26/8, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ngô Chiêu Nhiếp (bên trái), Trưởng Đại diện Hiệp hội Mỹ tại Đài Loan (AIT) Brent Christensen (đứng giữa) và Chủ nhiệm Ủy ban Truyền thông Quốc gia (NCC) Trần Diệu Tường (bên phải) đã cùng ra “Tuyên bố chung về an ninh mạng 5G” giữa Đài Loan và Mỹ (Ảnh: Bộ Ngoại giao)
 Ngày 26/8, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ngô Chiêu Nhiếp và Trưởng Đại diện Văn phòng Đài Bắc của Hiệp hội Mỹ tại Đài Loan (AIT/T) Brent Christensen đã cùng đưa ra “Tuyên bố chung về an ninh mạng 5G” (Declaration on 5G Security) giữa Đài Loan và Mỹ. Hai bên cam kết sẽ sử dụng các dịch vụ do mạng truyền thông 5G cung cấp trên cơ sở tự do, cạnh tranh công bằng, minh bạch và tuân thủ pháp luật, đồng thời đảm bảo mạng truyền thông 5G không bị phá hoại hay thao túng một cách ác ý, tiến thêm một bước trong việc bảo vệ quyền riêng tư, tự do cá nhân và phát triển kinh tế-xã hội.

 Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngô Chiêu Nhiếp cho biết: “An ninh thông tin là an ninh quốc gia”, Đài Loan từ lâu đã đi đầu trong công tác bảo vệ an ninh thông tin. Cân nhắc vấn đề an ninh thông tin khi triển khai mạng 5G, Đài Loan đã sớm chuẩn bị đón đầu, loại bỏ hoàn toàn các thiết bị phần cứng, phần mềm và dịch vụ có lo ngại về an ninh thông tin, có thể gọi là nước đi tiên phong và là hình mẫu của cộng đồng quốc tế. Chương trình hợp tác tăng cường an ninh mạng 5G giữa Đài Loan và Mỹ lần này không chỉ hưởng ứng lời kêu gọi của “Đề xuất Prague” (Prague Proposals) về an ninh mạng 5G, mà còn tượng trưng cho hành động bảo mật mạng 5G của Đài Loan đã hội nhập với tiêu chuẩn quốc tế. Hy vọng trong tương lai, Đài Loan sẽ cùng hợp tác với nhiều quốc gia có quan điểm tương đồng, tuân thủ tuyên bố của Tổng thống Thái Anh Văn về việc thiết lập chuỗi ngành nghề và hệ thống an ninh thông tin có thể tự bảo vệ và được thế giới tin cậy, cùng nhau xây dựng hệ sinh thái 5G an toàn, ổn định và đáng tin cậy.

 Đài Loan và Mỹ cùng chia sẻ các giá trị cốt lõi về dân chủ, tự do và nhân quyền. Gần đây, hai nước đã có những trao đổi và hợp tác chặt chẽ trong mọi lĩnh vực, quan hệ song phương tiếp tục phát triển ổn định. Sau khi đánh giá cao các biện pháp bảo mật mạng 5G của Đài Loan và đưa các công ty viễn thông 5G của Đài Loan vào danh sách các công ty viễn thông có “Lộ trình 5G sạch” (5G Clean Path), Mỹ một lần nữa cùng Chính phủ Đài Loan ra “Tuyên bố chung về an ninh mạng 5G”. Điều này cho thấy an ninh mạng 5G của Đài Loan phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Trong tương lai, Đài Loan và Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác an ninh mạng 5G thông qua “Khung Hợp tác và Đào tạo Toàn cầu” (GCTF), cùng nhau phát triển các tiêu chuẩn, hướng dẫn và thực tiễn tốt nhất về mạng 5G.

Tin của Taiwan Today

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : BÚT RÈ : Lý Đức Quỳnh Và Các Thi Hửu

BÚT RÈ (Cảm tác theo tranh) Lắt lay ngày tháng bút thêm rè Chữ viết đôi dòng mực tóe loe Lổn ngổn giun bò thường phải giấu Lèo phèo bọt nổi ...