Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

3 Bài Thơ Của Thu Hà : XIN ĐỪNG,NỖI BUỒN ,HẠT MƯA RƠI


XIN ĐỪNG
Xin đừng đỗ lỗi cho nhau
Nếu tình chẳng vẹn trầu cau chung đường
Bởi ai gieo nỗi nhớ thương
Đem câu ân ái bên đường gởi trao

Xin đừng đỗ lỗi cho nhau
Bởi vì cứ ngỡ tình trao thật lòng
Đâu ngờ sóng gió bão giông
Để giờ mắt mãi ngấn dòng lệ rơi
Xin đừng đỗ lỗi người ơi
Bởi tôi luôn giữ trọn câu chung tình
Nhưng nay ai đã quên mình
Thì xin giữ lại chút tình ngày xưa

Trời còn lúc nắng lúc mưa
Thôi thì giữ lại âm thừa tình yêu
Trả ai những sớm những chiều
Nụ hôn ngày cũ...thật nhiều niềm đau.

Thu Hà



NỖI BUỒN
Nỗi buồn nhất trong cuộc đời còn lại
Là tháng ngày phải nói tiếng chia xa
Cuộc tình giờ thật sự đã phôi pha
Ôm kỉ niệm nghe nhạt nhòa ngấn lệ!


Và những lúc đêm về mình một bóng
Nghe trong lòng như hoài vọng cố nhân
Tình yêu kia thật sự đã nhạt dần
Tôi vẫn đó ... vẫn nhớ lần hò hẹn!!!
Thu Hà

HẠT MƯA RƠI
Tay buông vội lả lơi làn tóc rối
Trời vào thu bóng tối ngập ven đường
Chợt trong lòng sao nghe quá thân thương
Trong thoáng chốc xem dường như tan biến

Tôi nghe tiếng mưa rơi từng hạt nhỏ
Rớt vào lòng như mở ngỏ lời yêu
Chiều hôm nay bóng nắng rớt rơi đều
Tôi cảm thấy nhớ nhiều trong kỉ niệm
Cơn mưa đến chợt nghe lòng ướt lịm
Giọt mưa nào làm tím cả không gian
Tiếng mưa sang nghe tâm sự bẽ bàng
Hạt mưa rớt như cung đàn...lệch phím!!

Thu Hà

1 nhận xét:

Ô NHIỄM ÁNH SÁNG - "KẺ THÙ GIẤU MẶT" CỦA CON NGƯỜI VÀ MUÔN LOÀI

  Ánh sáng vốn vẫn là điều khiến con người ưa thích, nhưng đôi khi, trong nhiều hoàn cảnh, nó làm tổn hại đến hệ thực vật, động vật và sức...