Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

HỌA THƠ: CÓ AI MUA ? Thơ HỒNG VÂN (Hồ Nguyễn,Mai Xuân Thanh )


CÓ AI MUA?
Có ai mua? Vần thơ tôi đem bán?
Đã bao đêm làm bn vi trăng sao.
Đã bao đêm nghe lá đ
 xc xào,
Th
m lng ngm trên cao vng trăng tỏ.

Có ai mua? V
n thơ tôi viết đó?
Phút ch
nh lòng gi theo gió theo mây.
R
i tng đêm ch đi bóng trăng gy,
S
ương rơi lnh...trên cây tng git nhỏ.

Có ai mua? l
i ca mây ca gió?
Bút m
c nào bài t chuyn vu vơ.
Sao t
ng đêm vn thao thc thn th?
V
n dt mãi vn thơ không đnh hướng.

Có ai mua? hay ch
 là hoang tưởng?
Ch
 mt ln vay mượn đ làm vui.
Cho v
ng trăng vn còn hé môi cười,
Cho nhân th
ế thm tươi màu hoan lc.

Có ai mua? l
i thơ không là nhc?
Ch
 là thơ phiêu bt vi gió sương.
R
i mai đây khi thơ đã cn ngun,
Trong bóng t
i...đêm bun ôi! qunh qu...!!!
Hồng Vân (Bạc Liêu: 27/4/2020)


HỌA: TÔI MUA THƠ
Tôi mun mua vn thơ ai đem bán,
Đ đêm v mê mn dưới trăng sao.
Cho tim rung hòa quyn lá rơi xào,
Đ ngm bóng nguyt hng rào sáng t.

Tôi mua ngay hi người rao bán đó,
Người bán mau đng hi gió cùng mây.
Ko thm đau tim vn héo hon gy,
Vn theo vn quyn chy sương git nh.

Tôi rãi thơ tung theo tng sóng gió,
Đưa âm êm hướng mây đó vu vơ.
Vut tình thơ cho bt dáng ơ th,
Nét thm đp đưa gi ta chung hướng.

Thơ mua bán nghĩ rng là không tưởng,
Nhưng s là ngun an i đi vui.
Xóa ni đau bng vn nét môi cười,
Thêm nét đp thêm sáng đi an lc.

Tôi s kết thơ mua thành vn nhc,
To cung âm thoáng phi mát làn sương.
Và mai kia có cn ci cn ngun,
Tôi vn mãi ôm lung thơ qunh qu.
HỒ NGUYỄN (24-7-2020)

Họa vận : Cho Tôi Mua...Thơ Em
Tôi thích mua bài thơ em rao bán
Để thuộc lòng ngâm vịnh ngắm trời sao
Cho tim ta hòa nhịp đập xì xào
Và cũng ngắm bóng Hằng, rằm nguyệt tỏ

Tôi mua một bài thơ em bán đó
Sẵn lòng đây xin đừng mượn gió mây
Mà ruột đau dạ thắt héo hao gầy
Vần thơ mới thân yêu sương móc nhỏ

Tôi gói thơ sợ bay theo làn gió
Ai âm thầm cúi nhặt nhạnh vẩn vơ
Câu thơ tình bay bướm lại bơ thờ
Nét chữ như xưa giờ ta hồi hướng

Thơ đem bán không nghi ngờ hoang tưởng
Nhưng thật lòng để an ủi mình vui...
Xót thương đau để dạ, miệng mĩm cười
Xin cảm tạ ơn đời, mong an lạc

Thơ đem bán nghe sáo diều âm nhạc
Cung sầu lắng êm dịu mát như sương
Tôi thương cội lòng chạnh nghĩ về nguồn
Thơ em bán ai mua buồn quạnh quẽ !...
Mai Xuân Thanh
Ngày 28/07/2020

1 nhận xét:

KHOẢNG SỐNG DÂY DƯA, MỘT PHẦN NHỎ CHẲNG ĐỂ LAI, CỐC VŨ - NKĐ (T.5/2024 )

  KHOẢNG SỐNG DÂY DƯA   Chắc là có kiếp sống thừa Sống không ra sống , chết vừa chết thôi Dây dưa mà trả nợ đời Đã vay phải trả cho người th...