Thứ Hai, 30 tháng 5, 2022

AI THẮNG AI?...

AI THẮNG AI?

Một luật sư nổi tiếng đi săn vịt trời ở ngoại ô thành phố. Ông ta bắn được một con, nhưng nó lại rơi vào một nông trại. Luật sư trèo qua hàng rào vào bên trong nông trại, gặp một ông già nông dân chặn hỏi:
- Ông vào đây làm gì?
Luật sư lịch sự trả lời:
- Thưa ông, tôi bắn được một con vịt trời nhưng nó rơi vào đây, tôi đến để lấy lại nó!
Ông già nghiêm sắc mặt bảo:
- Đây là đất của tôi, ông không thể làm như vậy được!
Luật sư cảm thấy ông già không hiểu chuyện, mới dọa:
- Thưa ông, nếu ông không để tôi lấy con vịt tôi sẽ đưa ông ra tòa. Tôi là luật sư lên tôi tin chắc là tôi sẽ thắng!
Ông già cười rồi nói:
- À thì ra ông là luật sư, chắc ông phải hiểu ở đây chúng tôi giải quyết những mâu thuẫn nhỏ bằng một trò chơi thôi:
Viên luật sư tò mò hỏi:
- Trò chơi đó nó như thế nào?
Ông già giải thích:
- Trò chơi này đơn giản thôi, trước tiên tôi sẽ đá ông ba cái và sau đó ông đá lại tôi cũng ba cái. Chúng ta cứ làm như vậy, cho tới khi một người không còn chịu nổi nữa!?
Viên luật sư nhìn ông già mỉm cười, nghĩ thầm mình sẽ dễ dàng hạ gục người nông dân già kia, nên đồng ý. Ông già nông dân tiến tới gần luật sư, đá cho ông ta ba cái trời giáng bổ nhào. Viên luật sư đầy căm hờn, cố nhịn đau loạng choạng đứng dậy chỉ ông già nói:
- Bây giờ lão già kia, tới lượt tôi rồi!
Ông già nông dân xua tay, cười lớn:
- Khỏi cần, ông vào lấy vịt điTÔI CHỊU THUA rồi!
Luật sư: ???

  ( Từ trang THIÊN HẠ CHUYỆN )

1 nhận xét:

Tạp Ghi và Phiếm Luận : CHÉN trong TRUYỆN KIỀU (Đỗ Chiêu Đức)

  Tạp Ghi và Phiếm Luận  :                      CHÉN trong TRUYỆN KIỀU                                                                      ...