Thứ Hai, 16 tháng 5, 2022

Quê Tôi GÒ DẦU THƯỢNG - Nguyễn thị Châu

 
Quê tôi cánh Vạc kêu chiều
Đồng xanh bát ngát lại nhiều vấn vương
Hoàng hôn vội tắt bên nương
Cánh Cò, cánh Vạc kêu sương bay về
Hai hàng Dứa đứng bờ đê
Hai con rạch nhỏ lại kề bên nhau
Mỗi chiều tan học qua cầu
Vào thôn Dầu Thượng có câu hiền hoà
Thượng-hạ một đoạn đường qua
Có sông Vàm Cỏ chia xa lối về
Thượng trên hạ dưới bộn bề
Ra đi lại nhớ , nhớ về triền miên
Quê tôi có lắm bưng biền
Cỏ Năng , cỏ Lát vắt liền bên nhau
Xanh xanh bát ngát giang đầu
Cánh Cò bay lã lạc vào mây xanh
Bước đi dạ lại không đành
Quê hương tôi đó màu xanh của Trời
Giờ đây đã mất hết rồi
Bê-tông cốt thép đổi thay bưng biền .
 
Nguyễn thị Châu
10-5-2022


 Mời Xem :

NHỚ MÙA H0A PHƯỢNG , TIỄN NHAU - Thơ Nguyễn thị Châu  

1 nhận xét:

Cẩm Giàng: Thị trấn tôi yêu- Khúc Hà Linh

Cẩm Giàng: Thị trấn tôi yêu Khúc Hà Linh Gần đây một cuộc thống kê ngẫu nhiên về danh tính qua 3654 người dân ở 19 xã, thị trấn của huyện Cẩ...