Thứ Ba, 31 tháng 5, 2022

MUỐN HỎI, NGÀY XƯA ANH HỨA - Thơ Thu Hà


 
1/ MUỐN HỎI
 
Tôi muốn hỏi Phượng ơi ! Có biết
Hạ về rồi nuối tiếc gì không?
Có nghe trống vắng trong lòng
Có nghe nỗi nhớ đi vòng qua tim
Và những buổi trời đêm về tối
Phượng có nghe bối rối trong hồn
Tiếng trống dồn mỗi buổi trường tan
Giữa ánh nắng chói chang mùa hạ
Rồi từ đó nơi chân trời lạ
Phút giã từ nhớ mãi khôn nguôi
Đưa tay giữ bụi phấn hồng
Ngày mai vẫn mãi trong lòng nhớ nhau!

Thu Hà

 
 2/ NGÀY XƯA ANH HỨA
 
Ngày xưa anh hứa cùng tôi
Dù cho cách trở xa xôi vẫn tìm
Thế giờ sao bặt cánh chim
Anh quên bỏ hết nỗi niềm nhớ thương
Ngày xưa anh hứa chung đường
Sẽ luôn giữ chữ cang thường cùng tôi
Đâu ngờ câu nói bờ môi
Xem như lời hứa nước trôi cuối nguồn
Ngày xưa anh hứa giữ luôn
Không bao giờ để nỗi buồn trong tôi
Thế nay sao vội quên lời
Nỡ đem tình ấy đỗi dời trong nhau
Thà rằng lúc trước đừng trao
Thì tôi đâu có khổ đau trong lòng
Nghĩ tình như trận cuồng phong
Làm sao tôi tránh bão giông bây giờ???
 
THU HÀ 
MỜI XEM :
 

1 nhận xét:

MÙA HÈ 2024 -Thơ Sông Thu và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

Ảnh Đặng Việt Lợi MÙA HÈ 2024 Chẳng hè nào lạ tựa năm nay Nóng bỏng như nung suốt cả ngày Đồng ruộng cằn khô, bùn nứt nẻ Kinh mương cạn kiệt...