Thứ Tư, 25 tháng 5, 2022

CHUYỆN DÀI NÔNG LÂM SÚC.:Những cuộc điện thoại…

CHUYỆN DÀI
NÔNG LÂM SÚC.
Những cuộc điện thoại…
 
1/ - A lô, xin lổi ông có phải là Bùi Tho ? Tôi là B. P ở Mỹ, tôi biết ông qua wesite nlsbaoloc.net và báo Hoa Cảnh, đã đến tận trường để tìm ông và được số điện thoại để gọi ông đây !-Tôi là bạn của ông Truyền
– Có phải ông Truyền sinh viên Nông lâm mục ? em ông Văn Hóa?
– Đúng rồi, nhưng tôi muốn biết một người em vợ của ông Văn Hóa, tên Mỵ, định mời cô Mỵ về họp mặt lớp tu nghiệp Canh Nông ở Cần Thơ ngày trước.
Mỵ là nhân viên của trung tâm thực nghiệm, phụ trách vườn ương, là vợ anh Thành Tổng giám thị trường trung-học Bảo-Lộc. Đã mất đó 10 năm rồi.
 
2/ - A lô , xin lổi tôi biết anh qua trang web của NLS Bảo Lộc, tôi là T, H sống ở Mỹ nhờ anh một chuyện, không biết anh giúp được không ? –Tôi trả lời sẳn sàng trong khả năng mình
– Không biết anh có nhớ một câu chuyện khoảng năm 1955 có vụ cướp của giết người không ? nạn nhân là ba tôi, làm việc tại trung tâm thực nghiệm ferme ? Tôi trả lời là lúc đó có nghe tin này .
– Như vậy có thể anh biết người bạn gái của tôi thời tiểu học tên là B.H ba cô ấy cũng là nhân viên của trung tâm thực nghiệm .
Tôi trả lời nhanh “ BH cũng là bạn tôi, cô ấy là vợ của một giáo sư NLS cần Thơ.
 
3/ lần này là một tin nhắn “ - Thưa anh , tôi là H.Thảo hiện ở Sài gòn theo dõi facebook của anh , biết anh người NLS lại ở Bảo lộc, nên muốn nhờ anh giúp một chuyện , hi vọng được sự chấp thuận của anh .
Như những lần trước tôi trả lời là sẳn sàng .
H. Thảo nhờ tôi tìm một người, đó là một cô gái mang tên TM cùng làm với chị cô ta trong ngành y tế tại Bảo lộc . Sau năm 1975 thỉ chia tay đến nay không nghe tin tức gì , chị cô ta rất mong được tin và liên lạc, Được biết cô TM sau này là vợ của ông VT giáo sư dạy tại NLS Bảo Lộc.
Tôi biêt VT cùng dạy tại Bảo lộc,hiện định cư ở Mỹ ,tôi đã tìm đến Vũ và nhờ Vũ tôi đã hoàn thành lời hứa với H.Thảo.
***
"
 Anh Nguyễn văn Vũ tốt nghiệp Cao Đẳng Sư Phạm NLS về giảng dạy tại trung học NLS Tây Ninh từ 1970, Sau 1975 anh về lao động và phụng vụ nhà thờ ở Lộc sơn, gần dây nghe tin anh bị tai biến, tôi cảm thấy lo lo vì không biết sức khỏe anh thế nào và nhất là còn tinh tường không ?
Vào đến nhà, thì đưa con gái út lên tiếng “ Bố con ở dưới vườn, để con đi gọi” trong tôi thấy vui vui vì bạn tôi khỏe đang làm vườn? anh rắn rõi và hoạt bát như xưa, anh cho tôi biết ngoài việc chăm lo vườn cà phê như hoạt động thể dục chân tay, còn việc làm trí óc anh đã dành trên 5 năm để thực hiện Gia Phả họ tộc anh gồm đến chín đời . Anh đem cho tôi xem hai tập giấy dày cộm, gồm một tập viết tay và một tập in vi tính.. ( Phần viết thêm này dành riêng cho các em học viên trung học NLS Tây Ninh để nhớ đến một người thầy đã từng găn bó) "
Các bạn thấy đó, chỉ có 3 chữ N L S mà cứ hết chuyện này lại bày chuyện nọ.
Đúng là Nông Lâm Súc của tôi.

 Bùi Blao


 

Mời Xem  : LOÀI HOA -Cho tên một con đường huyền thoại. Blao Bùi

1 nhận xét:

Cẩm Giàng: Thị trấn tôi yêu- Khúc Hà Linh

Cẩm Giàng: Thị trấn tôi yêu Khúc Hà Linh Gần đây một cuộc thống kê ngẫu nhiên về danh tính qua 3654 người dân ở 19 xã, thị trấn của huyện Cẩ...