Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

NgườiĐàn Ông Bị Chẩn Đoán Ung Thư Mắt Vì....

Đến bệnh viện với tình trạng hai mắt đỏ au, người đàn ông 40 tuổi bị chẩn đoán ung thư mắt.
Có không ít nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại có thể gây chết các tế bào trong võng mạc mắt con người gây ảnh hưởng lớn tới thị lực. Sử dụng điện thoại trong ánh sáng yếu quá lâu tạo điều kiện cho các tia điện tử trực tiếp chiếu vào mắt, khiến kết mạc mắt bị khô kéo dài, dẫn tới ung thư mắt, và mù loà.
Người đàn ông 40 tuổi giấu tên này đến gặp bác sĩ trong tình trạng mắt không thể nhìn rõ, và lòng mắt đỏ au vì bị tổn thương nặng. Theo đó, người đàn ông này có thói quen sử dụng điện thoại thông minh trong bóng đêm ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ. Hành động này kéo dài khiến anh ta bị thoái hoá điểm vàng của mắt, dẫn tới suy giảm nhanh chóng thị lực, xuất hiện dấu hiệu của ung thư mắt.
Các bác sĩ gần như bó tay với trường hợp này bởi đối với y học việc thay võng mạc cho bệnh nhân là điều vô cùng khó khăn ở thời điểm hiện tại.
Tính đến nay, ở Hong Kong, Trung Quốc,… độ tuổi mắc chứng bệnh thoái hoá điểm vàng, khô mắt, ung thư mắt đang có dấu hiệu xảy ra nhiều hơn ở những bệnh nhân trẻ. Và điện thoại thông minh chính là nguyên nhân chủ yếu, các chuyên gia khuyên người dân nên hạn chế tuyệt đối sử dụng lap top, máy tính bảng, điện thoại trong khi tắt đèn vào ban đêm. Hãy sử dụng những vật dụng này khi có điều kiện ánh sáng phù hợp nhất.
Nguồn: blogtamsu.
(H.Phi chuyển)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẮNG THÁNG BA - Thơ MP.Trường Giang Thủy

NẮNG THÁNG BA   Dùng dằng xuân chẳng chịu đi, Mai vàng búp hé nở ghì cành thưa. Muộn màng chim hót ban trưa, Tháng ba nắng ...