Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Chùm Phượng Sớm - Thơ Thuyên Huy


Để tặng Nguyễn Thị TH

Anh hái tặng tôi chùm Phượng sớm
Hôm trời cuối phố nhạt màu sương
Góc sân trường vắng hè vừa chớm
Xa xa ve gọi bạn cuối đường

Anh viết thật đầy trang lưu bút
Bảo tôi nhớ mãi mùa hạ này
Hai đứa nhìn nhau buồn muốn khóc
Ai người sẽ bỏ nhớ lại đây

Giặc về đốt phá thôn làng nhỏ
Tôi đời lây lất giữa xứ người
Anh cũng bỏ đi từ dạo đó
Trời buồn mình cũng chẳng có vui

Rồi mấy năm sau về chốn cũ
Quê mình cũng sông rạch nghèo xưa
Vẫn đêm thật dài mưa dầm đổ
Hoa Cau cứ trổ muộn trái mùa

Một sáng đầu hè bên chợ vắng
Anh về áo trận giữa đoàn quân
Nhìn anh tôi thẩn thờ chết lặng
Vui mừng mà nước mắt rưng rưng

Cũng chùm Phượng sớm năm nào đó
Anh đứng chờ tôi góc sân trường
Giáo đường thôi thúc chuông chiều đổ
Những cánh hoa lòng đã biết thương

Thuyên Huy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUAN SÁT CƠ THỂ (Pinterest )