Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Giai-đoạn đẹp nhất đời người!


Một chàng trai sắp bước sang tuổi 34, nhưng luôn lo-lắng về tương-lai mình! Anh tự hỏi không biết giai-đoạn đẹp nhất của cuộc đời mình đang ở phía trước, hay là những năm tháng đã qua rồi! Thói-quen hằng ngày của anh là đến phòng tập thể-dục trước khi đến sở làm.
Một buổi sáng, anh chú-ý tới một ông lão đã lớn tuổi Nhưng vẫn giữ được vẻ cường-tráng và lạc-quan! Anh đến làm quen và hai người trò-chuyện với nhau về những kinh-nghiệm trong cuộc-song!!! Cuối cùng, chàng trai hỏi:
- Đâu là giai-đoạn đẹp nhất của cuộc đời ông?
Không chút lưỡng-lự, ông lão đáp:
- Khi tôi còn là một đứa bé, tôi được chăm-sóc, nuôi-dưỡng bởi Cha Mẹ! Đó là giai-đọan đẹp nhất của cuộc-đời tôi!!!
- Ở tuổi đến trường, tôi học được những kiến-thức mới-mẻ từ thầy cô, bạn bè! Đó là giai-đoạn đẹp nhất của cuộc-đời tôi!!!
- Ngày tôi nhận được việc làm đầu tiên, được gánh-vác trách-nhiệm và trả luơng bởi những nỗ-lực của mình! Đó là giai-đoạn đẹp nhất của cuộc-đời tôi!!!
- Khi tôi gặp vợ tôi, chúng tôi đã yêu nhau, cùng nhau xây-dựng gia-đình!!! Đó là giai-đoạn đẹp nhất của cuộc-đời tôi!!!
- Ngày tôi thực-sự trở-thành một người Cha, rồi nhìn những đứa con của mình lớn lên theo năm tháng! Đó là giai-đoạn đẹp nhất của cuộc-đời tôi!!!
- Và bây giờ ở tuổi 79, tôi có sức-khoẻ, tôi cảm thấy hạnh-phúc và tôi đang yêu vợ tôi như lần đầu chúng tôi gặp nhau! Đây là giai-đoạn đẹp nhất của cuộc- đời tôi!!!
Mỗi giai-đoạn của cuộc-đời, đều là những giai-đoạn đẹp nhất! Nếu chúng ta biết trân-trọng và sống hết mình, đừng để thời-gian trôi qua một cách vô-ích!!!



Doanhdoanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ngày Hôm Nay :24/4/2024