Sarah Keating - BBC Capital
'Ngủ được' ngày càng được coi là chìa khóa cho sức khỏe - và ngành 'trợ ngủ' (giúp ngủ ngon) đang bùng nổ.
Khi con của Kelly Anderson được 2 tháng tuổi, cô đã cố gắng thực hiện lịch biểu ngủ. Nhưng không được - thực tế, việc này "làm tôi gần như phát điên". Anderson từ bỏ lịch biểu ngủ, nhưng sau 6 tháng mất ngủ, cô thấy cần sự giúp đỡ.
Cô điện cho Kate Cohen, một tư vấn giấc ngủ có trụ sở tại Anh giúp các gia đình có trẻ nhỏ có được sự nghỉ ngơi rất cần thiết. Cohen xem xét các việc nội trợ và phác thảo một kế hoạch ngủ, một "kiểu như Kinh Thánh" cho bậc cha mẹ để cải thiện thói quen ngủ của con họ.
Lời khuyên của tư vấn, như của bà Cohen này, không hề rẻ: các gói tư vấn giá từ 50 bảng cho một lần thăm vấn cho đến 395 bảng cho một gói đầy đủ. Anderson cảm thấy là đáng giá, nói rằng: "Chúng tôi trả 100 lần nữa cũng được."
Kể từ khi Cohen bắt đầu kinh doanh cách đây hai năm rưỡi, bà đã có hơn 250 khách hàng. Bà không là duy nhất - các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến giấc ngủ đang tăng lên nhanh chóng khi thế giới nhận ra rằng mặt hàng này quý giá như thế nào. Giấc ngủ là một ngành trị giá hàng tỷ đô la với những đổi mới như thuốc xịt gối, đồng hồ báo thức thông minh và tai nghe chống ồn trắng đang ganh đua để thu hút sự chú ý của chúng ta.
Thí dụ đệm giường Casper, ra mắt vào năm 2014. Khách hàng có thể tự tháo đệm ra và đặt trong nhà mình, rồi ngủ 100 đêm để quyết định có thích nó hay không. Nếu không, họ trả lại đệm.
Philip Krim, một trong những người đồng sáng lập Casper, nói rằng họ bắt đầu sáng tạo lại trải nghiệm mua đệm, mà ông ví như việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng ở phòng trưng bày.
"Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng việc mua đệm là một trong những trải nghiệm tồi tệ nhất của người tiêu dùng từ trước đến nay," ông nói. "Chúng ta vừa nói đây là một sản phẩm rất quan trọng của đời người, nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho con người, phải có cách tốt hơn để mua những sản phẩm này."
Khoa học càng hiện đại thì các sáng kiến càng nhiều
Trả lờiXóa