Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

GẶP TRẦN QUỐC HẢI Ở SUỐI DÂY - HUYỆN TÂN CHÂU -TỈNH TÂY NINH NGƯỜI ĐƯỢC VƯƠNG QUỐC CAMBODIA TRAO TẶNG HUÂN CHƯƠNG ĐẠI TƯỚNG QUÂN.

Lần này trở lại Suối Dây đi theo đoàn từ thiện, đoàn đến sớm nên có thời gian ghé thăm Trần Quốc Hải với Hải thì công luận biết quá nhiều qua các tên như: " Hai lúa chế máy bay " " Hai lúa Tây Ninh" " Vua chế máy móc" v..v.. Cha con Hải ngoài chế máy bay trực thăng còn chế tạo và cải tiến xe bọc thép được Vương Quốc Cambodia trao tặng Huân Chương Đại Tướng Quân và được biệt đãi chế độ của đại tướng quân ... Thế nhưng Hải sống rất giản dị và bình dân rất đáng trân trọng với nghề sản xuất chế tạo máy nông nghiệp của mình tại địa phương như máy trồng mì, máy trồng mía ,máy trồng bắp., máy phun thuốc, máy bón phân v..v ...Chúng tôi ngồi uống cà phê ở một quán gần nhà Hải ...Tôi nhắc đến nhà thơ Vũ Anh Sương mà Hải từng quen biết và Hải nói lúc còn nhỏ em cũng rất thích anh Vũ Anh Sương người đã sống ở Cẩm Giang, đơn giản vì em rất thích những người làm thơ văn ... Chúng tôi cũng nhắc lại chuyến đi cùng Hải ở Suối Dây cách nay 3 - 4 năm với Lê Phùng Khánh , nhạc sỹ Trương Quang Lộc , Nguyễn Ái Quốc và Phan văn Phúc ...Chuyện thì còn dài nhưng đến giờ dân đến nhận quà nên tôi chào Hải và trở lại địa điểm phát quà cho dân nghèo...Tôi không quên chúc gia đình Hải an vui hạnh phúc.. Chúc Hải có nhiều cống hiến cho xã hội những sáng kiến kỹ thuật công nghiệp cơ giới hóa nông nghiệp làm lợi lạc cho bà con nông dân và xã hội...

Quốc Nam Nguyen

1 nhận xét:

  1. Nếu Việt Nam có nhiều người như Trần Quốc Hải thì tốc độ phát triển kinh tế sẽ rất nhanh, cảm ơn anh vì những đóng góp cho xã hội của anh

    Trả lờiXóa

Xướng Họa :THƠ THẨN ĐỜI TUI - Lý Đức Quỳnh Và Các Thi Hửu

  Bài Xướng THƠ THẨN ĐỜI TUI (Thơ vui theo tranh) Thơ thẩn, vợ hoài nói xỏ xiên: -Cơm ăn, áo mặc…lấy đâu tiền? Thời đen mượn chữ che đời nợ ...