Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Tình cảnh thương tâm của trẻ em Afghanistan trong đại dịch Covid-19 (Theo ANTV )

Ước tính hơn 7 triệu trẻ em ở Afghanistan đối mặt với nạn đói do đại dịch Covid-19 hoành hành.
Hàng ngày, các em vẫn phải đi lang thang trong thành phố đang phong tỏa để kiếm việc làm. Và dù có làm cả ngày, số tiền ít ỏi các em nhận được vẫn không đủ để mua vài chiếc bánh mỳ.
Báo cáo dẫn số liệu của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết giá bột mì và dầu ăn tại các thành phố lớn của Afghanistan đã tăng tới 23% trong tháng 4 vừa qua khi nhu cầu vượt xa nguồn cung, trong khi giá gạo, đường và đậu hạt cũng tăng từ 7-12%. Phần lớn lực lượng lao động của Afghanistan thuộc khu vực lao động tự do, hầu như không có mạng lưới đảm bảo an sinh xã hội. Trong khi đó, với tỷ lệ chỉ 0,3 bác sĩ/1.000 dân, những trẻ em ốm yếu và suy dinh dưỡng ở Afghanistan khó có thể nhận được sự điều trị cần thiết.
Theo khảo sát mới nhất của Liên hợp quốc, ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, ước tính có tới hơn 5 triệu trẻ em Afghanistan cần viện trợ nhân đạo, trong đó khoảng 2 triệu trẻ dưới 5 tuổi đối mặt nạn đói.
BT

1 nhận xét:

  1. Trong đại dịch này người già và trẻ em là những người chịu nhiều thiệt thòi nhất

    Trả lờiXóa

BÙI THO - CHUYỆN TẦM PHÀO CHUYỆN BIA – CHUYỆN RƯỢU)

Khoảng thập niên 1950, có xuất bản một số tập sách nhỏ thường viết một bài vọng cổ hay một tuồng cải lương ngắn như quyển Tô Ánh Nguyệt,…...