Thứ Tư, 25 tháng 1, 2023

Cẩm nang giải độc rượu. - Đông Y Sĩ Cảnh Thiên

 

 

Chào các bạn. Mùng 3 Tết, vừa mở cửa Facebook là có job liền: "Xin Thầy Cảnh Thiên chỉ cho cách giải rượu. Chồng tôi và con trai tôi nhậu say suốt từ 30 Tết đến giờ, ngồi dậy là ói, chỉ có nằm, uống nhiều thuốc giã rượu vẫn không tỉnh"...

                               Cẩm nang giải độc rượu.
 
-Sau cơn nhậu quá chén, nhiều người thường bị say mèm, cảm thấy mệt mỏi, giảm chức năng nhận thức, nhạy cảm ánh sáng, đau nửa đầu, đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, đau nhức cơ bắp, đói nhưng ăn không vô… Nên biết, cơ thể chúng ta có thể tự tẩy độc alcohol, chất aldehyt lẫn trong rượu, nhưng phải mất thời gian khá lâu. Vì vậy, khi một lượng lớn rượu tích tụ trong cơ thể, hệ thống chuyển hóa và tẩy độc trở nên quá tải tạo ra một số triệu chứng khó chịu như vừa kể. Sau đây là 8 liệu pháp tẩy độc rượu có hiệu quả.
 
1. Chuối chín: Chuối chín giàu potassium, là bạn tốt của những người say rượu. Nên biết, chức năng của Kali/potassium là cung cấp năng lượng và làm giảm huyết áp. Khi uống nhiều rượu sẽ kích thích đi tiểu nhiều làm “tháo khoáng” luôn các chất dinh dưỡng thiết yếu, trong đó có kali. Thiếu Kali sẽ làm trầm trọng thêm cơn đau đầu như búa bổ.
2. Gừng: Một trong những nhân tố làm suy sụp sức khỏe là cồn cào, buồn nôn và ói mửa. Để làm giảm buồn nôn hay nôn, gừng được sử dụng từ hàng ngàn năm qua. Ban đầu gừng là liệu pháp cho say sóng. Ngày nay, rượu gừng hoặc pha một ấm trà gừng là điều kỳ diệu cho bệnh đau dạ dày và giảm triệu chứng buồn nôn.
3. Giấm ngọt Kombucha: Không nên để mất tất cả các vitamin và chất dinh dưỡng trong cơ thể do hậu quả uống rượu. Do đó, bổ sung vitamin như giấm ngọt Kombucha rất cần thiết để cơ thể trở lại bình thường. Kombucha có thể mua tại các cửa hàng thực phẩm sức khỏe. Kombucha giúp cảm thấy tốt hơn rất nhanh và thúc đẩy việc sửa chữa từ bất kỳ thiệt hại nào sau cơn say rượu.
4. Chicken Soup: Một giải pháp tốt cho những người cảm thấy mệt sau khi say rượu. Chicken soup chứa nhiều chất bổ, vitamin, nên sức khỏe người say hồi phục khá nhanh.
5. Hợp chất hồi tỉnh: Nước sôi, mật ong và chanh là “ban hợp ca thượng thặng”. Mật ong, một nguồn tuyệt vời của fructose, nó chuyển hoá các chất độc từ rượu nhanh hơn nhiều so với đường mía (sucrose). Chanh đóng vai trò chống oxy hóa để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, còn nước lọc bổ sung chất lỏng đã giảm sút. Fructose trung hòa các độc tố được hấp thụ vào cơ thể, biến nguy thành an. Đúng là một liệu pháp hiệu quả!
6. Nước: Uống nước lọc là cách tốt nhất để ngăn ngừa và điều trị chứng cồn cào. Nên uống ít nhất 2 ly nước sau khi uống quá nhiều rượu nhằm vận chuyển các chất độc ra khỏi cơ thể khi đi tiểu.
7. Nước trái cây: Mặc dù rượu có chứa đường nhưng do nôn ói đường sẽ bị tháo hết ra ngoài. Cùng với nước lọc, hãy uống thêm nước ép trái cây tươi để tiếp tế đường cho cơ thể, đồng thời bổ sung chất chống oxy hóa, chất điện giải tự nhiên. Nếu thấy bụng khó chịu, hãy tránh các loại trái cây có tính acid cao như cam và thay bằng nước táo. Muốn hồi sinh vitamin B và C trong cơ thể, nước ép trái cây như quýt, bưởi, ổi, dâu rất lý tưởng.
8. Ăn uống lành mạnh: Ngoài một số đường đơn từ trái cây hoặc mật ong, nên ăn các loại rau tươi và các thực phẩm có hàm lượng protein cao cũng như các chất béo không bảo hòa. Protein cao như trứng cũng là phương pháp chữa trị phổ biến cho người say rượu./.
 
Hy vọng 8 mẹo vặt nêu trên có thể giúp chồng và con vị nữ thân hữu ở Nha Trang sớm tỉnh rượu, đồng thời cũng muốn chia sẻ đến các bạn 1 vài kinh nghiệm "chiến đấu" với thần ma men.
 CT


1 nhận xét:

Tâm Sự Từ Nguyên Và Bài "MẮT NHÒA QUÊ MẸ "

 Cùng quý thân hữu, Tình mẹ con vốn bất diệt và không có thơ nhạc nào đủ sức ca tụng. Trong khi người ta lao đầu vào các cuộc chiến bất tận,...