Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2023

Bệnh Ung thư (cancer disease) - Kỳ II.

 

Chào các bạn.
 
 Muốn biết vì sao có đề tài nầy xin các bạn vui lòng tìm xem Kỳ I đã chia sẻ trên trang nhà cách đây vài hôm. Bây giờ xin tiếp tục Kỳ II với tựa bài:
 
II. “UNG THƯ QUA LĂNG KÍNH CỦA BỆNH VIỆN JOHNS HOPKINS HOA KỲ”.
 
Qua nhiều năm điều trị ung thư, mới đây Johns Hopkins, bệnh viện ung thư hàng đầu thế giới ở Hoa Kỳ đưa ra 14 nhận xét và đánh giá như sau.
1. Chúng ta ai cũng có tế bào ung thư trong người. Các xét nghiệm thông thường không phát hiện được các tế bào này trừ khi chúng sanh sôi nảy nở tới vài tỷ tế bào.
2. Sau thời gian điều trị, một Bác sĩ nói với một bệnh nhân bị ung thư là bệnh đã khỏi. Điều này nên hiểu là các xét nghiệm không phát hiện ra các tế bào ung thư vì chúng chưa phát triển đến mức có thể thấy hay nhận biết.
3. Các tế bào ung thư xuất hiện trong đời một người không hề ít, từ 6 đến hơn 10 lần.
4. Khi hệ miễn dịch của một người đủ mạnh, hệ thống này có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn chặn chúng sinh sản tạo thành khối u...
5. Khi một người bị ung thư có nghĩa tình trạng dinh dưỡng người này kém, có thể do di truyền, do môi trường hoặc cách sống quá tệ hoặc do thực phẩm và các yếu tố về thực phẩm thiếu vệ sinh.
6. Để khắc phục tình trạng không tốt ở mục 5, người bệnh cần thay đổi chế độ ăn uống và bổ sung thực phẩm giàu dưỡng chất để tăng cường hệ miễn dịch.
7. Hóa trị (chemotherapy) là 1 liệu pháp điều trị toàn thân, tức là đưa thuốc vào cơ thể. Thuốc này theo máu truyền đi khắp nơi để hủy diệt các tế bào ung thư phát triển nhưng đồng thời cũng giết luôn tế bào lành mạnh trong tủy sống, trong hệ tiêu hóa như dạ dày, ruột, v.v...và có thể làm tổn thương các cơ quan khác như gan, thận, tim, phổi, v.v...
8. Xạ trị (radiation) là bắn các chùm tia quang tuyến X hoặc phóng xạ (tia cobalt, v,v...) vào khối u để hủy diệt các tế bào ung thư. Bức xạ có thể phát ra từ 1 nguồn bên ngoài cơ thể (external therapy) hoặc đặt vào trong cơ thể (internal radiation, brachy therapy). Trong khi tiêu hủy các tế bào ung thư, các tia phóng xạ cũng đốt cháy hoặc làm thương tổn các tế bào lành mạnh,
các mô và các bộ phận cơ quan khác. Đây là nguy cơ dẫn tới bệnh bạch cầu (ung thư máu).
9. Trị liệu ban đầu bằng hóa trị hay xạ trị thường làm giảm kích thước của khối u. Tuy nhiên nếu sử dụng các kỹ thuật trị liệu này lâu dài sẽ không tiêu diệt được hoàn toàn khối u.
10. Khi cơ thể hứng chịu quá nhiều chất độc do hóa trị và xạ trị gây ra, hệ miễn dịch sẽ bị tổn thương hay kiệt quệ. Do đó, cơ thể bệnh nhân sẽ không chống nổi các bệnh nhiễm khuẩn và những biến chứng.
11. Hóa trị và xạ trị có thể khiến cho các tế bào ung thư đột biến và tăng sức đề kháng nên càng khó tiêu diệt hơn. Phẫu thuật củng có thể làm các tế bào ung thư lan truyền (di căn) qua các vùng khác trên cơ thể.
12. Cách chống ung thư hữu hiệu nhất là bỏ đói chúng bằng liệu pháp cắt đứt nguồn lương thực tiếp tế nuôi các tế bào ung thư tồn tại hoặc phát triển... Tại sao? Theo nghiên cứu, muốn tồn tại và sinh sản, các tế bào ung thư cần những dưỡng chất sau đây: a/ Đường (sugar): Ngưng dùng đường là cắt bỏ nguồn dưỡng chất quan trọng cho tế bào ung thư. Nếu thèm ngọt, có thể thay thế bằng những chất ngọt thiên nhiên lấy từ ngủ cốc, rau quả nhưng dùng với số lượng rất ít. Nếu cần vị mặn thì dùng muối biển thô tốt hơn muối tinh chế. b/ Sữa bò (cow milk): Dùng sữa bò cơ thể sẽ tiết ra dịch nhầy, đặc biệt ở dạ dày và ruột, Đây là dưỡng chất nuôi lớn tế bào ung thư. Không dùng sữa bỏ tức là bỏ đói tế bào ung thư. Như cây thiếu nước, tế bào ung thư sẽ chết. c/ Chất acid: Tế bào ung thư sống khỏe trong môi trường acid. Thức ăn có nhiều thịt sẽ tạo ra nhiều acid trong cơ thể, đặc biệt thịt bò và thịt heo. Nếu thèm thực phẩm gốc động vật, có thể ăn cá và thịt gà… Tuy nhiên, gia súc hay gia cầm hiện nay được nuôi bằng nhiều loại thực phẩm có chứa chất kháng sinh, kích thích tố tăng trưởng, chất tăng trọng và ký sinh trùng (trái với tự nhiên) không tốt cho sức khoẻ nhất là với bệnh nhân bị ung thư.
13. Chất đạm (protein) trong thịt (nguồn gốc động vật) khó tiêu hóa, cần tới nhiều enzym mới tiêu hóa được. Khi thịt không tiêu hóa, nằm nguyên trong ruột, gây hư thối và tạo ra chất độc trong cơ thể, tạo lợi thế cho ung thư.
14. Các tế bào ung thư được bao phủ bởi 1 lớp vỏ bọc bằng chất đạm. Hạn chế thịt trong khẩu phần ăn, các enzym tiêu hóa sẽ hoạt động dể dàng hơn trong việc tấn công lớp chất đạm bao phủ tế bào ung thư, giúp các tế bào phòng vệ tự nhiên của cơ thể tiêu diệt tế bào ung thư. (Hết Kỳ II).
 
Ghi chú: Đọc phần nhận xét & đánh giá về liệu pháp điều trị ung thư của bệnh viện John Hopkins, chúng ta thấy có 2 điểm nổi bật nhất:
 a/ Tác dụng phụ không thể tránh của liệu pháp chemotherapy & radiation therapy.
 b/ Không thể ngờ 1 số thực phẩm thường dùng (như đường mía, sữa bò, thịt bò, thịt heo) lại là nguồn “phân bón” nuôi dưỡng tế bào ung thư…
 
Và Kỳ III (cũng là đề tài sau cùng) trong loạt bài BỆNH UNG THƯ với tựa đề: “ĐIỀU TRỊ UNG THƯ QUA KIẾN THỨC & KINH NGHIỆM LÂM SÀNG CỦA BÁC SĨ MAKATO KONDO”.
 Mời bệnh nhân cùng quý thân hữu cùng theo dõi và góp ý.
 
ĐYS. Cảnh Thiên.
Mời Xem :

Bệnh ung thư (cancer) - ĐYS.Cảnh Thiên


1 nhận xét:

Cuộc Chiến Hao Mòn (TC.Da Màu )

carleigh baker ♦ Chuyển ngữ: Ban Biên Tập    CA...