Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2023

Di Linh- Vùng Trời Thương Nhớ - Blao Bùi

 
Còn nhớ hay đã quên ?
Đã qua cái tết con mèo, nghĩa là theo thông lệ anh achi em học sinh Lê Lợi Di Linh trước năm 1975 đều ít nhiều nghĩ đến ngày họp mặt hằng năm, thầy cô , hoc trò sẽ gặp nhau và chuyện ngày xửa ngày xưa đã qua trên 60 năm rồi, chắc sẽ có người nhắc lại.
Tôi vào học trung học lê Lợi Di Linh năm 1958 và rời trường 1963 phải 5 năm mới giải quyết xong cái bằng Trung học đệ nhất cấp, còn được gọi là bằng “Thành-Chung” Chữ thành và chung tôi được nghe giải thích là : nếu đậu có nghĩa là Thành sẽ tiếp tục học đi lên., còn không coi như là chấm hết không còn tiếp tục sư học nữa vì thời đó phải có bằng Trung học Đệ Nhất Cấp mới vào được lớp đệ tam, bất luận trường công hay tư.
Qua 5 năm ở Di Linh tôi có khá nhiều kỷ niệm và có nhiều nỗi nhớ như các bạn đã thấy trong “ DI LINH – VÙNG TRỜI TRỜI THƯƠNG NHỚ “ Nay nhân ngày đầu năm, mình bỗng nhớ, không biết có bạn nào còn nhớ vui lòng trả lời dùm tôi 3 câu hỏi sau :
 
1/ Khi trường Lê lợi thành hình (1957) chợ Di Linh nằm ở đâu ?
2/ Trước khi có trường TH Lê Lợi thì Di Linh có sân vận động (sân đá banh) chưa ? và ở đâu ?
3/ Trong thời thầy Trần Nguyên Dõng làm hiệu trưởng có tổ chức một đoàn học sinh, phụ trách phần Hoạt- Động Thanh-Niên toàn trường. Đoàn đó có tên là gì ? đồng phục thế nào ?
 
Các bạn hãy cố gắng nhớ lại nhé,
Bổn hiệu xin thưa rằng bạn nào trả lời đúng nhất và nhanh nhất, sẽ có một phần quà Nho Nhỏ, Vui Vui gửi đến bạn.
Thác Popla Di linh

CHUYỆN DÀI DÀI - DiLinh Vùng Trời Thương Nhớ - Bùi Blao

1 nhận xét:

LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT - Thơ Thái Huy và 10 Bài Thơ Họa Của Các Thi Hửu

Bài Xướng   LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT Thế giới hẳn ai cũng ngỡ ngàng Mỗi ngày cuộc chiến một leo thang Vì đâu vậy nhỉ nên cơ sự? Bởi lý do chi hóa ...