Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2023

CHIA SẺ MỘT BÀI VIẾT NGẮN - Thy Lệ Trang

 

Tôi có thói quen sau buồi cơm chiều là check Email và xem những bài thơ mới trên các diễn đàn quen thuộc.
Hôm đó tôi vào trang Đất Đứng .Bài thơ Đường Luật mới khiến tôi chú Ý là bài ÁO MỎNG DÍNH MƯA: một đề tài thật nóng bỏng, hiện đại.Nóng bỏng không những vì bức hình minh họa cô gái trẻ khiêu gợi kèm theo mà còn vì nụ cười ranh mãnh , tự tin của nữ tác giả bài thơ nữa . Nụ cười như có vẻ chào mời, thách thức “Các bác có dám họa với em không nào?” Một ý tưởng tình nghịch thoáng qua đã cho tôi có cảm hứng họa lại và họa rất nhanh.Loại thơ này không là sở trường của tôi nhưng tôi muốn tham gia cho vui với một cái tên rất đàn ông : TÚ RỜ. Tôi gửi bài họa cho Minh chủ Góc Thơ Đường Kha Tiệm Ly với hàng chữ”Đùa tí cho vui nhé”. Yên trí ngày mai bài sẽ được đăng lên với bút danh mới, tôi tắt computer và ngồi xem TV với chồng.Chưa đầy nửa tiếng sau, CỦA cô bạn ở Florida gọi sang, giọng nhỏ oang oang:
-Đồ quy sứ- bây giờ mày muốn đồi tông hả?
Tôi ngẩn ngơ hỏi lại:
-Tông gì?
-Tông làm thơ chứ tông gì nữa.
Sau khi nhỏ Của nhắc lại bài họa tôi mới gửi đi, tôi ngạc nhiên reo lên:
-Ê sao mày nhận ra là thơ tao hay vậy?
-Trời ơi! Tên mày rành rành ở đó. 
Thì ra Minh chủ Kha Tiệm Ly không cho tôi có cơ hội làm nam nhân nên vẫn giữ bút hiệu TLT như cũ.
Đôi khi trong cuộc đời làm thơ có những ngẫu hứng bất ngờ , thích thú như vậy. Câu chuyện trên với tôi là một kỷ niệm nho nhỏ, vui vui xin được chia sẻ cùng các ACE và các bạn.    TLT.

TẠI TRỜI

Rõ khéo ông trời đổ trận mưa
Ngắm em khoe của thích ghê chưa!
Váy cao lộ hết… cao còn thiếu 
Áo mỏng phô nguyên…mỏng vẫn thừa
Lơi lả nàng Màu bao kẻ ngại?
Lẳng lơ thị Hến mấy ai chừa?
Đêm về cu cậu lên cơn sốt
Cũng tại ông trời đổ trận mưa!
Thy Lệ Trang

Bài Xướng 

ÁO MỎNG DÍNH MƯA

Vóc Ngọc vô tình bị dính mưa
Phong phanh áo mỏng lộ ra chưa
Tan lòng kẻ nọ đôi đường thiếu 
Xót dạ người kia mấy khoảnh thửa 
Dù móm trời cho no vẫn muốn 
Dẫu tàn đất thí chết không chừa
Hỡi ai có của xin đừng đề
Vóc Ngọc vô tình bị dính mưa
Quế Hằng

Tranh Nguyễn Sơn.

 

 

 

 

 

Mời Xem :

 

Thơ Thy Lệ Trang : THU VIẾT CHO NGƯỜI và 15 Bài Họa của Các Thi Hửu 

 

 

 

 


 

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa :THÁNG NGÀY CÒN LẠI - Vũ Linh Duy Và Các Thi Hửu

                                               Đồng Cỏ-Tranh của Vua Hàm Nghi THÁNG NGÀY CÒN LẠI Ngày tháng thoi đưa cứ tiếp liên, Sống vui,...