Thứ Tư, 28 tháng 6, 2023

CEO tàu lặn Titan: phá cách, phá luật và kết cục bi thảm - BBC News Tiếng Việt

Stockton Rush, người sáng lập ra công ty tàu lặn Titan đã qua đời cùng bốn người khác trong cuộc thám hiểm xác tàu Titanic vào tuần trước.
Ông được biết đến là người có tinh thần phá cách, dỡ bỏ những luật lệ để tạo nên sự đổi mới. Ông từng dẫn lời của tướng Mỹ Douglas MacArthur rằng:
"Bạn được nhớ đến vì những quy tắc mà bạn phá vỡ".
"Tôi đã phá vỡ một số quy tắc," ông ấy nói về Titan. "Tôi nghĩ rằng tôi đã phá vỡ chúng bằng logic và kỹ thuật tuyệt vời đằng sau tôi."
Stockton Rush Đệ Tam sinh năm 1962 tại California trong một gia đình giàu lên nhờ dầu mỏ và vận tải biển.
Sinh ra trong gia đình giàu lên nhờ dầu mỏ và vận tải biển, ông Ruth được gửi đến một trường nội trú danh giá, Học viện Phillips Exeter ở New Hampshire, và tiếp tục lấy bằng cử nhân kỹ thuật hàng không vũ trụ tại Đại học Princeton năm 1984.
Năm 19 tuổi, ông trở thành phi công trẻ nhất trên thế giới đủ điều kiện lái máy bay phản lực, mức cao nhất mà một phi công có thể đạt được.
Trong một bài đăng trên blog vào năm 2019, ông Rush khẳng định rằng phần lớn các vụ tai nạn hàng hải là do lỗi vận hành. Ông cho biết OceanGate rất coi trọng các yêu cầu về an toàn, nhưng việc thông báo cho một tổ chức bên ngoài về từng hiệu chỉnh trước khi con tàu được thử nghiệm trong thực tế là "điều ghét cay ghét đắng của quá trình đổi mới nhanh chóng".
Nhưng nhiều người, trong đó có Rob McCallum, một nhà thám hiểm từng là cố vấn cho OceanGate từng gửi mail cho ông Rush hồi tháng 3/208, cảnh báo về vhieecs tàu lặn: "Ông đang muốn sử dụng một công nghệ nguyên mẫu chưa được phân loại ở một nơi rất nguy hiểm. Tôi đánh giá cao tinh thần kinh doanh và cải tiến, nhưng ông có khả năng đặt một toàn bộ ngành công nghiệp vào rủi ro.
"4.000m bên dưới Tây Dương không phải là nơi ông có thể phớt lờ các quy tắc
 
 
 
 

1 nhận xét:

NỖI NHỚ MUỘN MÀNG - Thơ Ngoc Anh Nguoideplongyen

T ranh Hứa Xuân Trường   NỖI NHỚ MUỘN MÀNG   Hè ở đây vẫn ngày nồng đêm lạnh Nhớ quê nhà mùa bão tố chưa qua Nhớ dòng sông nước chảy những c...