Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2023

NGÔI NHÀ THỜ GỖ XƯA NHẤT, LỚN NHẤT VÀ NỔI TIẾNG NHẤT Ở NAUY

 

Nhà thờ gỗ Heddal được xây dựng vào đầu thế kỷ 13 và là nhà thờ lớn nhất thuộc loại này ở Na Uy. Đó là một nhà thờ ba gian giữa được làm hoàn toàn bằng gỗ, chỉ để dành phần đế bằng đá.
Nhà thờ gỗ là nhà thờ Thiên chúa giáo thời trung cổ phổ biến khắp Tây Bắc Châu Âu. Chúng được đặc trưng bởi các cột gỗ dày. Họ áp dụng các kỹ thuật chế biến gỗ giống như những người đóng tàu Viking, sử dụng các mối nối và khớp nối được chế tạo thủ công một cách chuyên nghiệp thay vì đinh hoặc keo dán.
Nhà thờ gỗ Heddal được xây dựng xung quanh 12 thanh gỗ thông Na Uy lớn và 6 nhỏ hơn, cũng như bốn cổng vào được chạm khắc và một phòng trưng bày bên ngoài bao quanh tòa nhà. Bên trong, có 'Ghế của Giám mục' có niên đại từ thế kỷ 13, cũng như các bức tranh treo tường từ năm 1668 và các tác phẩm chạm khắc trang trí công phu liên quan đến thần thoại ngoại giáo và ngụ ngôn Cơ đốc giáo.
Nhà thờ bị thiệt hại đáng kể trong cuộc Cải cách, nhưng việc phục hồi đã được thực hiện từ năm 1849-51. Vào thời điểm này, chuông nhà thờ đã được dỡ bỏ và đặt vào tháp chuông bên ngoài để giảm tải cho cấu trúc gỗ. Một dự án phục hồi quan trọng khác đã được yêu cầu vào những năm 1950.
Trong suốt phần lớn thời gian của năm, nhà thờ vẫn được sử dụng làm nhà thờ giáo xứ chính của Heddal.


(Trích từ kho tư liệu tham khảo về nhà thờ Công giáo)

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa :QUẢNG GÁNH LO ÂU - Minh Thúy Thành Nội Và Các Thi Hửu

QUẢNG GÁNH LO ÂU Âu lo cuộc sống cũng nhiều rồi, Trả lại cho đời nhẹ gánh thôi. Sáng đọc email tìm thoải mái, Chiều xem youtube ki...