Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Quốc khánh Canada 2023

 
Ngày  01 tháng 7 năm 2023 là ngày Quốc Khánh Canada .

Tóm gọn :

Canada được 144 tuổi ,là nước đa văn hóa , đa chủng tộc với chủ trương là Hòa Bình .
Canada có chung đường biện giới với Mỹ từ Đông tới Tây dài gần 9.000 Km
Canada là nước lớn thứ 2 trên thế giới
Canada có 3 thành phố lớn nhứt là :
1 - Toronto
2 - Vancouver
3 - Montreal
Toronto cách Montreal 1 múi giờ
Vancouver cách Montreal 3 múi giờ
Riêng Montreal nằm ở miền Đông của Canada thì nói 2 thứ tiếng là Pháp và Anh
01 tháng 7 ở Montreal cũng là ngày dọn nhà
Ngày này những người mướn nhà sau khi ký khế ước 1 năm mà muốn dọn đi nơi khác thì họ bỏ nhiều thứ để ở lề đường , ai thích thì cứ lấy , từ quần áo , giầy vớ , chén , ly , bàn ghế , TV , tủ lạnh ,máy móc ....v...v....
Mời các ACE bốn phương trời lắng nghe :

*****     God Bless You Canada     *****
Presented by Lee Greenwood
I'd thank my lucky stars,
To be livin' here today.
'cause the flag still stands for freedom,
And they can't take that away.
And i'm proud to be in canada
Where at least i know im free
And i wont forget the men who died,
Who gave that right to me.
'cause there ain't no doubt i love this land,
God bless you canada.

Tạm dịch :

Tôi muốn cảm ơn những ngôi sao may mắn của tôi,
Để được sống ở đây ngày hôm nay.
Vì lá cờ vẫn tượng trưng cho tự do,
Và họ không thể lấy đi điều đó.
Và tôi tự hào được ở Canada
Nơi ít nhất tôi biết tôi miễn phí
Và tôi sẽ không quên những người đàn ông đã chết,
Ai đã trao quyền đó cho tôi.
Vì không còn nghi ngờ gì nữa, tôi yêu mảnh đất này,
Chúa ban phước cho Canada

Viết tại Montreal ngày 30 tháng 6 năm 2023
Thân mến.
Công dân Canada Thái Quang Đáng


 

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa :QUẢNG GÁNH LO ÂU - Minh Thúy Thành Nội Và Các Thi Hửu

QUẢNG GÁNH LO ÂU Âu lo cuộc sống cũng nhiều rồi, Trả lại cho đời nhẹ gánh thôi. Sáng đọc email tìm thoải mái, Chiều xem youtube ki...