Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

Gò Dầu Xuân Đến Chưa và Xuân Xưa Nổi Lòng Cũ - Thơ Thuyên Huy




Em hỏi Gò Dầu xuân đến chưa
Quê tôi trời vừa kịp thay mùa
Nhánh sông bến chợ người vẫn đợi
Bên cầu cũng mấy chuyến đò đưa

Đường phố quận buồn theo nắng buông
Nhà em nơi đó muộn hơi sương
Gốc Mai đầu ngõ thiên thu cỗ
Đong đưa cành hoa lẻ cuối đường

Lối nhỏ chiều hoang tím một trời
Chờ em tôi đếm giọt nắng rơi
Thèm nghe tiếng pháo giao thừa nổ
Áo mới quần thơm rộn rã vui

Ngập ngừng Xuân bẽn lẽn bên sông
Đò ngang e ấp chỡ trưa hồng
Thoảng theo hơi gió mùi hương cũ
Đón bước ai về giữa chợ đông

Khẻ bảo thầm nhau Xuân đến rồi
Nhặt cành Mai ghép chuyện lứa đôi
Trống lân giục tiếng chuông chùa đổ
Thẹn thùng mình gọi tiếng mình ơi..

Thuyên Huy


Xuân Xưa Nổi Lòng Cũ

Người về cho tôi gởi nổi lòng

Quê mình giờ chắc đã tàn Đông
Ở đây Xuân đến sao muộn quá


Muộn như chợ chiều bên bến sông

Ngõvắng chờ nhau trốn nắng chiều
Gốc Mai trơ cành lá khẳng khiu

Lưa thưa vàng mấy nụ hoa lẻ
Cuối vườn gạch đá một màu rêu


Bến Đình còn đó tiếng chuông buồn
Sân chùa hương khói nhạt nhòa sương
Đứng nép bên nhau chờ Xuân đến
Văng vẳng trống lân ở cuối đường

Tìm lá Xuân mơ hái lộc đầu
Thẹn thùng mình nói khẻ thương nhau
Chấp tay mừng tuổi mùng một Tết
Xuân này mãi còn nữa Xuân sau

Rồi Xuân năm sau người không về
Dù Mai vàng nở ngập trời quê
Giao thừa cứ đứng trông đầu ngõ
Lối cũ mình tôi lũi thũi đi

Mùa xuân ngày đó đã nửa đời
Chắc giờ người cũng trọn cuộc vui
Đêm Ba Mươi pháo giao thừa nổ
Xuân này của người không của tôi

Thuyên Huy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CƠN MƯA ĐẦU MÙA- Thơ Sông Thu Và 13 Bài Họa Của Các Thi Hửu

  CƠN MƯA ĐẦU MÙA Vần vũ mây đen một góc trời Gió ào ào thổi chẳng ngưng ngơi Bỗng dưng im ắng, giông ngừng bặt Bất chợt rào rào, nước trút ...