Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

Hố địa ngục khổng lồ xuất hiện tại Nga

Hiện tượng nóng lên toàn cầu đã tạo ra một hố sâu 80m tại Nga hôm 15/7 với viền xung quanh bốc cháy giống như miệng núi lửa
1
Một nhóm các nhà khoa học đang tiến hành điều tra hố địa ngục rộng khoảng 80m tại bán đảo Yamal, miền bắc nước Nga hôm 15/7, tờ Siberian Times đưa tin. Mặc dù họ vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân xuất hiện hố địa ngục nhưng trên các trang thông tin mạng, người dân cho rằng đây là sản phẩm của UFO. Tuy nhiên, một chuyên gia người Nga cho biết nhiều khả năng hiện tượng nóng lên toàn cầu là nguyên nhân hình thành nhiều loại khí dưới bề mặt trái đất và phát nổ như nút chai rượu sâm banh.
2
Các chuyên gia khẳng định vùng tối xung quanh vành trong của miệng núi lửa là do sự đốt cháy dữ dội. Một giả thuyết khác cho rằng một thiên thạch đã rơi xuống trái đất, tạo nên hố địa ngục. "Nhiều  nhà khoa học đồng tình rằng những vùng đất xung quanh hố bay ra từ miệng núi lửa", Siberian Times đưa tin.
3
Các chuyên gia nghiên cứu từ Trung tâm Nga, Viện Hàn lâm Khoa học và Bộ nghiên cứu vấn đề khẩn cấp Nga đã tiến hành lấy mẫu đất, nước và không khí. Một phát ngôn viên của nhóm cho biết, họ đã loại trừ khả năng thiên thạch tạo nên chiếc hố.
4
Chiếc hố bí ẩn nằm tại khu vực tự trị Yamalo - Nenets, cách mỏ khí đốt Bovanenkovo khoảng 20 dặm. Bán đảo Yamal là địa phận tách ra từ thành phố St Peterburg và Moscow, Nga.
5
Anna Kurchatova, nghiên cứu viên tại Trung tâm nghiên ứu Khoa học tiểu Bắc Cực, cho rằng miệng núi lửa hình thành bởi một hỗn hợp gồm nước, muối, khí đốt cháy sau một vụ nổ dưới lòng đất. Anna khẳng định hiện tượng thiên nhiên này là kết quả của sự nóng lên toàn cầu.
6
Yamal, một bán đảo lớn nhô ra khỏi vùng biển Bắc cực, là khu vực sản xuất chính của Nga trong việc cung cấp khí đốt cho châu Âu.
7
Đường ống dẫn khí chạy qua khu vực Yamal.
10
Khoảng 10.000 năm trước, khu vực Yamal là một vùng biển. Hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến băng tan chảy, hình thành các khí  cháy nổ và gây ra một loạt hiệu ứng như mở nút chai, bà Anna cho hay.

Ảnh: Dailymail

1 nhận xét:

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...