Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Một cách giúp bạn loại trừ căng thẳng hiệu quả

Khi cuộc sống quá căng thẳng, quan trọng là phải thả lỏng mọi thứ trong vài phút và hít thở. Nếu không, căng thẳng có thể tiến triển thành những thứ phức tạp hơn như lo lắng và trầm cảm.

                                 Ảnh minh họa

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học tích hợp, cho thấy rằng Shambhavi Mahamudra Kriya, một cách thực hành yoga liên quan đến hơi thở có kiểm soát, có hiệu quả trong cải thiện các rối loạn gây căng thẳng, theo Naturalnews.
Căng thẳng cơ thể trải qua nhiều thay đổi, bao gồm cả việc giải phóng các hoóc môn căng thẳng, tăng huyết áp, thở nhanh, tăng nhịp tim và viêm. Đây là lý do tại sao liên tục bị căng thẳng có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau.
Căng thẳng có thể gây ra rối loạn tâm trạng như lo lắng và trầm cảm. Khi không được điều trị, lo lắng và trầm cảm có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, thói quen ngủ và kỹ năng xã hội.
Mặc dù có thuốc theo toa cho những rối loạn này nhưng chúng thường gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.
Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng thực hành yoga và thiền có tiềm năng lớn như một liệu pháp thay thế cho bệnh nhân lo lắng và trầm cảm.
Những người thực hành yoga đã được chứng minh là đã cải thiện điều hòa hoóc môn và giảm viêm.
Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã xem xét cách thức thực hiện Shambhavi Mahamudra Kriya có thể ảnh hưởng đến mức độ căng thẳng của một người và hạnh phúc tổng thể. Shambhavi Mahamudra Kriya là một giao thức yoga tích hợp liên quan đến việc hít thở (pranayama) và thiền.
Những người tham gia được yêu cầu thực hiện 21 phút Shambhavi Mahamudra Kriya hằng ngày, trong thời gian sáu tuần. Các cuộc điều tra được tiến hành trước chương trình và sau thời gian sáu tuần để đánh giá hiệu quả của việc thực hành về stress và hạnh phúc.
Kết quả cho thấy rằng thực hành Shambhavi Mahamudra Kriya có thể giảm căng thẳng hiệu quả và cải thiện hạnh phúc.
Ngoài việc giảm căng thẳng, còn có nhiều lợi ích khác có thể có được từ việc làm Shambhavi Mahamudra Kriya. Một trong số đó là cải thiện sức khỏe tim mạch.
Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người thực hành hình thức yoga này đã cải thiện chức năng tim và tăng biến thiên nhịp tim. Biến thiên nhịp tim cao hơn giúp tim thích ứng với các tình huống căng thẳng tốt hơn.
Trong khi đó, những người có biến thiên nhịp tim thấp hơn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.
Shambhavi Mahamudra Kriya cũng cải thiện chức năng não của một người.
Phụ nữ thực hành Shambhavi Mahamudra Kriya cũng giúp giảm rối loạn kinh nguyệt.
Một nghiên cứu cho thấy rằng thực hành bài tập này trong sáu tháng giúp giảm 57% đau bụng kinh, giảm 72% thay đổi tâm trạng và giảm 50% về tăng cân. Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt và bất thường của chu kỳ cũng được cải thiện.

1 nhận xét:

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...