Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

ĐỂ DÀNH ( Vi Lăng - TC.Da Màu )

Bốn người chúng tôi, cùng lứa tuổi, làm việc chung trong công ty. Thân tình, chúng tôi vẫn thường nói chuyện về vấn đề kỳ thị – nam nữ, chủng tộc, tính dục, tuổi tác, v.v. – và cảm thấy hợp tính vì đa số đều có đồng quan điểm. Hai người, K và D, là nam đồng tính, cô M lớn tuổi hơn gốc người Latvia, còn tôi người Á châu duy nhất trong bọn. K, người lớn tiếng nhất trong bọn, bảo tôi, thời này mà người đồng tính vẫn còn bị kỳ thị, mỗi năm K đều tham dự diễn hành Mardi Gras dọc đường phố Sydney, như một hình thức tranh đấu.
Làm việc chung mấy năm trời, chúng tôi biết cô M chưa lập gia đình dù đã trên 30. Cô cũng không bao giờ nói gì về người tình đang có. Có kẻ tọc mạch trong công ty bảo, cô ta vẫn còn xử nữ. Dĩ nhiên vấn đề đó không bao giờ làm chúng tôi bận tâm.
Một buổi sáng, tôi tình cờ gặp cả ba đang đứng uống cà phê gần chỗ làm, với một người đàn ông da đen cao lớn, khỏe mạnh. Cô M giới thiệu, bạn trai của tôi, mới quen nhau được vài tuần.
Xong cà phê, vào lại văn phòng làm việc, K nhếch miệng cười với tôi. Tôi hỏi, chuyện gì vui thế. K trả lời, giọng mỉa mai, “Cô ta để dành bao nhiêu năm nay, đến bây giờ đem cho một gã da đen.”
* ảnh: đường phố cầu vồng, Iceland (VL)

1 nhận xét:

KÝ ỨC : Thơ Phượng Hồng Và 19 Bài Họa Cuả Các Thi Hửu

KÝ ỨC Ký ức bùng lên đẹp giấc mơ Xua đi đêm trắng ngỡ phai mờ Chùm phim óng ả hồng nhung lụa Vàng gấm tơ ,lòng dạ ngẩn ngơ Rót xuống trần gi...