Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

GẶP LẠI THẦY BÙI THO TẠI BẢO LỘC- Nguyễn Quốc Nam

Lần nào cũng vậy có dịp đi Lâm Đồng Đà Lạt khi đến Bảo Lộc tôi đều tranh thủ gặp thầy Bùi Tho. Lần này tôi cũng mời thầy đến chùa Phước Huệ dùng cơm chay. Mặc dù quá buổi đã ăn ở nhà rồi nhưng thầy vẫn ngồi vào bàn ăn vui vẻ. Tôi chia buồn vì thân mẫu của thầy vừa mất hơn hai tháng trước. Thầy cám ơn các em Nông Lâm Súc Tây Ninh có đến viếng và chia buồn.
Tại ngôi chùa này thầy Bùi Tho đã có lần hướng dẫn tôi lên lầu thăm hủ cốt của hai người em của thầy là Bùi Trung và Bùi Thu, kề bên là hủ cốt của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Bùi Trung khi còn sống rất gắn bó với Nông Lâm Súc Tây Ninh và trang web, khi anh nằm cấp cứu ở bệnh viện Cao văn Chí ở Hòa Thành Tây Ninh tôi có đến thăm. Tôi từng nghe nhà thơ Thiên Hà tác giả 2 bài thơ mà nhạc sĩ Anh Việt Thu phổ nhạc "NHỚ NHAU HOÀI " và "GIÓ VỀ MIỀN XUÔI " rất nổi tiếng...Anh kể tôi nghe nguyện vọng của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh trước khi mất muốn được đưa hài cốt về Bảo Lộc để được gần bên mẹ. Tôi đứng trước ba hủ cốt đều quen biết mà lòng bùi ngùi...
Lần này gặp lại thầy Bùi Tho trong gia đình thầy là trai trưởng gánh vác cả gia tộc , thầy tâm tình với cả nỗi lòng và tôi cảm nhận được tất cả những tình cảm của thầy dành cho các học trò Nông Lâm Súc Tây Ninh ngày xưa và bây giờ mới kể...
Tôi chia tay thầy mà lòng vẫn còn vương vấn vùng đất trời Bảo Lộc...
Nguyễn Quốc Nam(FB-9 / 6/2020)

1 nhận xét:

  1. Đây là một người thầy tuyệt vời, chúc thày luôn mạnh khỏe

    Trả lờiXóa

KÝ ỨC : Thơ Phượng Hồng Và 19 Bài Họa Cuả Các Thi Hửu

KÝ ỨC Ký ức bùng lên đẹp giấc mơ Xua đi đêm trắng ngỡ phai mờ Chùm phim óng ả hồng nhung lụa Vàng gấm tơ ,lòng dạ ngẩn ngơ Rót xuống trần gi...