Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

YÊU CHI ĐẾN BỐN ĐỂ GIỜ QUẠNH HIU – vkp công chúa nhỏ

YÊU CHI ĐẾN BỐN ĐỂ GIỜ QUẠNH HIU – vkp công chúa nhỏ
       ( Xin phép cảm ý bài Mơ Bốn Người Yêu của Nguyên Trần )

                                       E:\Bà Nội\HÌNH TỔNG QUÁT\HÌNH CẢNH ĐẸP SƯU TẦM\MÂY  HÔN +.jpg

   Một NÀNG cũng đủ ngẩn ngơ
Yêu chi đến BỐN để giờ quạnh hiu?
NÀNG THƠ xinh xắn yêu kiều
Khiến cho ong bướm dập dìu mê say!
*        
NÀNG VĂN tánh tình thẳng ngay
Ghét thương hờn giận trãi dài tâm tư
Tôn vinh người sống hiền từ
Căm thù kẻ ác, loại trừ tiểu nhân!
*   
    NÀNG MÂY lãng đãng xa gần
Khi vui xanh biếc, lúc buồn đổ mưa
Thiết tha nồng ấm gió lùa
Lửng  lơ tình tự đong đưa ngang trời!
*    
    NÀNG TRĂNG mười sáu sáng ngời
Gốc đa Chú Cuội không rời Hằng Nga
Con Chim Bói Cá lặn xa
Sông sâu tìm bóng Trăng Ngà rụng rơi !!!

     Tháng 6/2020 - vkp Công Chúa Nhỏ.
                                       🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁
               
                  MƠ BỐN NGƯỜI YÊU
Người tôi yêu có tên là THƠ
Nàng đã bắt tôi phải đợi chờ
Những lúc hẹn hò nơi phố vắng
Để nàng thêu dệt mấy cung tơ

Người tôi yêu có tên là VĂN
Tôi chớm yêu không chút ngại ngần
Dù có những đêm trường khắc khoải
Để nàng viết truyện ngắn phù vân

Ngườ́i tôi yêu có tên là MÂY
Hoa tím tôi giăng khắp lối nầy
Chờ đón Nữ Hoàng khoe bóng săc
Để nàng chắp cánh cao xa bay

Người tôi yêu có tên là TRĂNG
Vóc dáng tiên nga giống chị Hằng
Cung ái cài then ngăn lãng tử
Để nàng lơ lửng dưới mưa giăng./.
   Toronto 26/5/2020
       Nguyên Trần

            Mây trắng ngang trời - Đà Nẵng Online
                 Ngồi buồn nhìn mây trắng bay

     Mà thương thân phận tháng ngày trầm luân



1 nhận xét:

THƠ CAY CUỐI TUẦN: BLINKEN, TẬP CẬN BÌNH VÀ TIK TOK !

  (CNN, 04/26/2024.) Beijing(CNN)- Chinese leader Xi Jinping said the US and China should be “partners rather than adversaries” as he met ...