Thứ Ba, 25 tháng 4, 2023

Quả Mangosteen (măng cụt) và bệnh tâm thần.- ĐYS. Cảnh Thiên


Chào các bạn. 
Hôm qua, một nữ thân hữu Thái Lan gửi cho tôi tin nhắn bằng tiếng Anh, nhờ giải thích dùm thắc mắc như sau: "Chào bạn. Tôi tên Y... 48 tuổi. Sau ngày con trai tôi chết vì tai nạn đụng xe, tôi bị mất ngủ trầm trọng, sau đó tinh thần suy sụp, quên lãng kỳ lạ. Bác Sĩ kê toa mua thuốc uống hằng ngày còn khuyên tôi nên ăn thêm trái cây có tên là Mangosteen để phục hoạt trí nhớ. Vui lòng cho biết đó là trái cây gì? Ở Thái có bán không? Cám ơn. Nhờ có máy dịch từ tiếng Việt Nam ra tiếng Thái mà tôi biết bạn qua facebook. Tôi tin bạn."...
 
Chào bạn Y... Mời bạn theo dõi một vài thông tin khoa học về tác dụng dược lý của quả Mangosteen mà bạn đề cập trong messenger:
 
Nhận diện:
-Mangosteen, người Việt Nam gọi là quả "măng cụt", tên khoa học Garcinia mangostana, thuộc họ Bứa Clusiaceae, ở Thái Lan có trồng và bán rất nhiều, quả xanh không ăn được, phải chờ đến khi vỏ ngoài ngã sang màu đỏ đậm mới ăn được phần thịt chín bên trong. Phần thịt nầy có màu trắng ngà, có vị ngọt hơi chua và tỏa mùi thơm thật hấp dẫn.
 
Tác dụng dược lý:
-Quả Mangosteen (măng cụt) rất giàu dưỡng chất như: Protein (chất đạm), Fat (chất béo), Carbonhydrates (chất bột đường), Fiber (chất xơ), Calcium, Fe (chất sắt), Phosphorus (chất lân), Vitamin B1, Vitamin C.
 
Thực dưỡng:
Theo y học thực nghiệm, măng cụt có khoảng 13 lợi ích như sau:
1. Tăng cường sinh lực: Khả năng chống mệt mỏi, măng cụt đem lại sự tăng cường sinh lực khá mạnh. Những người từng dùng măng cụt đã khen ngợi về sự tăng cường sinh lực thấy rõ và trạng thái khỏe khoắn trong người.
2. Giảm cân: Trong thế giới mập phì, các màng tế bào thường trở nên cứng và không thể thấm nước. Nhưng các kháng thể Xanthones trong măng cụt làm các tế bào mỡ trở nên mềm và có thể thấm nước, làm tan chảy lớp mỡ dư thừa và biến thực phẩm chúng ta ăn vào trở thành năng lượng. Điều này tạo cảm giác thoải mái và giúp giảm cân 1 cách êm ái.
3. Ngăn ngừa bệnh tim mạch: Bệnh tim và chứng động mạch có vách dày và cứng xảy ra khi tính đàn hồi của các mạch máu quanh quả tim yếu đi. Măng cụt giúp củng cố hệ thống tuần hoàn qua hiệu năng chống vi thể và chống lão hóa. Khi những mạch máu trở nên khỏe mạnh, nguy cơ của bệnh tim cũng giảm theo.
4. Giảm huyết áp: Áp huyết cao là một trong những nguyên do đưa đến chứng động mạch có vách dày và cứng. Những mảnh vụn nhỏ nguy hiểm thường được cấu kết và làm hẹp đường lưu thông máu trong các động mạch khiến gia tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ. Măng cụt tỏ ra hữu hiệu, nhất là đối với những người có một trọng lượng trung bình, trong việc giảm áp huyết và ngăn ngừa sự tấn công áp huyết của mạch máu đường phổi rất tốt.
5. Cải thiện tình trạng dạ dày: Một trong những hậu quả của sự lão hóa là sự giảm sút tự nhiên của các chất acid trong dạ dày. Điều này làm cho việc gia tăng vi khuẩn trong dạ dày và gây ra tiêu chảy, đau quặn, ợ hơi, không thể hấp thu dinh dưỡng. Kháng thể Xanthones trong Măng cụt chứng tỏ khả năng tiêu diệt sự sinh sôi quá độ của vi khuẩn để cải tiến và tái lập sự quân bình trong dạ dày.
6.Chống và ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2: Với khả năng hạ thấp và điều hòa lượng đường trong máu, cải thiện sinh lực, chống viêm, và làm giảm nhu cầu thuốc men vì lượng đường trong máu xuống bất bình thường, Măng cụt có các khả năng nầy để giúp người bệnh tiểu đường.
7. Giúp tinh thần thêm minh mẫn: Sự hư hại do hiện tượng lão hóa đối với não bộ là một nguyên nhân chính yếu của các bệnh tâm thần, lãng trí, tay chân run lẩy bẩy và những bệnh khác có liên hệ đến trung khu thần kinh. Măng cụt là một trong những thứ hữu hiệu nhất để chống lão hóa, cho nên nó được xem như có hiệu quả trong việc phòng ngừa sự thoái hóa của tinh thần.
8.Giảm Cholesterol: Khi cholesterol xấu (LDL) bị oxy hóa trong dòng máu và các động mạch, những mảng sợi sẽ hình thành. Các cuộc nghiên cứu cho thấy rằng các kháng thể Xanthones trong Măng cụt có tác dụng là giảm sự lão hóa của loại cholesterol xấu (LDL), và ngăn ngừa sự tạo thành của những mảng sợi nguy hiểm.
9. Giảm các ảnh hưởng lão hóa: Măng cụt là một loại quả có "phép lạ" giúp phòng ngừa và chống lại nhiều hậu quả của sự lão hóa chẳng hạn như: Sự thoái hóa tinh thần, bệnh đường tiêu hóa, thấp khớp, đau nhức bắp thịt, khớp xương và sự suy giảm thị lực của mắt.
10.Giảm mùi hôi của hơi thở: Kháng thể Xanthones trong quả măng cụt có khả năng diệt khuẩn. Do đó, khi ăn hoặc súc miệng bằng nước măng cụt sẽ làm giảm mùi hôi trong miệng.
11. Chống viêm: Chứng viêm kinh niên có thể đưa đến bệnh tiểu đường loại II, ung thư, thấp khớp, đãng trí, bệnh tim mạch và các căn bệnh chết người. Kháng thể Xanthones trong măng cụt chống lại chứng viêm một cách hiệu quả ở các tế bào.
12. Chữa các bệnh ngoài da: Dùng nước măng cụt bôi ngay lên trên vùng da bị mụn, eczema, ngứa, sẽ thấy các bệnh này tự nhiên biến mất mà không có phản ứng phụ.
13. Giúp tinh thần phấn chấn: Trong quả măng cụt có Trytophan acid - chất có liên hệ trực tiếp với Serotonin (một chất dẫn truyền thần kinh có liên hệ mật thiết với giấc ngủ, tâm trạng vui buồn và khẩu vị) tạo ra sự phấn chấn trong tinh thần.
 
Nhận định: Căn cứ vào tác dụng dược lý ở Mục # 1, 7, 9, 13, quả Mangosteen (măng cụt) mà Bác Sĩ khuyến khích mua ăn thực sự có tác dụng tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt về thần kinh não. Chúc bạn sớm được toại nguyện.
 
CT.


Mời Xem :
 


 

1 nhận xét:

NỖI NHỚ MUỘN MÀNG - Thơ Ngoc Anh Nguoideplongyen

T ranh Hứa Xuân Trường   NỖI NHỚ MUỘN MÀNG   Hè ở đây vẫn ngày nồng đêm lạnh Nhớ quê nhà mùa bão tố chưa qua Nhớ dòng sông nước chảy những c...