Thứ Tư, 19 tháng 4, 2023

XA LỘ 42

Một trong những đoạn đường đẹp ở Trung Tây nước Mỹ đó là Xa lộ 42 đoạn gần bán đảo Door County đi đến bến phà Washington Island. Đoạn đường này có 15 khúc cua uốn quanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Nhiều người thắc mắc tại sao đoạn đường này lại làm uốn lượn như vậy? Có người cho rằng họ làm vậy để tránh các cột điện. Nhưng Mỹ là một nước hùng cường dời non lấp biển còn được thì sá chi mấy cái cột điện mà họ không dời để làm một con đường thẳng?
Thực ra đây là thiết kế của kiến ​​trúc sư cảnh quan nổi tiếng người Đan Mạch Jens Jensen. Khi tạo ra con đường uốn lượn như vậy ông muốn người lái xe chạy chậm lại để thưởng thức cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.
Thật vậy, sau khi hoàn thành đoạn đường này là một trong những đoạn đường được chụp ảnh thường xuyên nhất ở Wisconsin, nơi mà các tài xế thường tấp vào lề để chụp ảnh lưu niệm.
Đây cũng là một cách đơn giản để giữ gìn vẻ đẹp của thế giới tự nhiên
(Le Tan - st)

1 nhận xét:

NỖI NHỚ MUỘN MÀNG - Thơ Ngoc Anh Nguoideplongyen

T ranh Hứa Xuân Trường   NỖI NHỚ MUỘN MÀNG   Hè ở đây vẫn ngày nồng đêm lạnh Nhớ quê nhà mùa bão tố chưa qua Nhớ dòng sông nước chảy những c...