Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Về Tây Ninh ngày 29/10/2016 - P.H

Sáng 29/10/2016,Phạm Hòa,Phụng Võ,Ngô Huệ  định lên TN thăm gia đình Đào Anh Dũng nhưng giờ chót Ngô Huê không khỏe nên chỉ có 2 người đi.Riêng Hằng thì đã về TN một tuần trước rồi.
7giờ sáng ,xe taxi  trực chỉ TN, thời tiết tốt,nắng sớm đẹp.Xe chạy nhanh qua Trảng Bàng,Gò Dầu,đến gần chùa Gò Kén,mấy ngày trước nghe nói hồ Dầu Tiếng xả nước nên hai bên quốc lộ ngập trắng ,bà con chèo ghe ,bắt cá ,câu cá rất đông.
Phụng Vỏ nhờ anh tài xế chụp mây tấm hình rất đẹp.
10 giờ 30 đến chỗ em Hằng,nghỉ ngơi,tham quan sân vườn của em rất đẹp.
Sau đó cả bọn  đến nhà Đào Anh Dũng.
Hiện tại  Dũng còn mẹ già 101 tuổi.Năm ngoái mẹ bị té nên bây giờ phải nằm một chỗ.Trí nhớ mẹ còn tốt khi Tô Hằng  nhắc mẹ mình là con bà bảy Kiên.Mẹ nói là còn nhớ và hôm nay gặp ở đây mẹ rất vui.,cứ nắm tay từng đứa
(Hằng kể ngày xưa lúc còn trẻ,mẹ Dũng,mẹ Hằng và mẹ Hùynh Ngân là 3 "người đẹp" chơi với nhau rất thân,giờ chỉ còn lại mẹ,mẹ Hằng,mẹ Hùynh Ngân đều khuất núi..
Dũng có hẹn trước nên 3 chị em Dương Yến,Kiên và Tiết cũng đến liền.Chị Yến là HS.THTN khóa đầu tiên 1955,riêng chị Kiên thời TH là HS.Gia Long ,Tiết cũng khóa 1956 với Hằng,Hòa,Phụng.
Mọi người chuyện trò rất vui,nhắc đến những Thầy Cô bạn bè ,người TN cũ...

Gia Đình Dũng mời cả nhóm ăn trưa,có món mít hầm Tây Ninh rất ngon miệng.
Sau đó cả nhóm sang nhà Tiết.Tiết cũng còn mẹ già 101 tuổi nhưng mẹ vẫn còn khỏe,có thể tự đi lại trong nhà.

Cũng định bụng là sẽ ghé vài nơi thăm bạn bè củ nên rời nhà Tiết,trả Tô Hằng về nhà Kim Lang rồi anh tài xếcho xe chạy vòng vòng nhưng không có Hằng,mình  và Phụng cũng không  biết đường.TN bây giờ mọi thứ đều rất khác nên thẳng tiến Saigon.
Qua Gia Bình cũng không nhớ nhà H.Hạnh nên đi luôn.
 4 giờ chiều về Củ Chi ,mưa bắt đầu nhè nhẹ nhưng đến địa phận Sai gòn thì nặng hạt.Đường vào nhà Phụng kẹt xe kinh khủng nhưng cuối cùng cũng bỏ được bạn ấy đầu ngõ.
Tính ra mình đi từ An Sương đến SG hết 2 tiếng rưỡi.
Đi về bình an,tiếc là không theo chương trình mình tự đề ra.
Tây Ninh ơi,Bạn bè ơi rất mong  ngày gặplại

LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT - Thơ Thái Huy và 10 Bài Thơ Họa Của Các Thi Hửu

Bài Xướng   LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT Thế giới hẳn ai cũng ngỡ ngàng Mỗi ngày cuộc chiến một leo thang Vì đâu vậy nhỉ nên cơ sự? Bởi lý do chi hóa ...