Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Trung Quốc được mệnh danh “cường quốc ung thư Gan” hàng đầu thế giới

Tin tức về việc bác sĩ Trung Quốc thành công trong việc dùng Soda Carbonate làm “chết đói” tế bào ung thư được truyền thông ngoài Trung Quốc quan tâm và quảng bá rộng rãi.

ung thư gan, Trung Quốc,
Tuy nhiên, cư dân mạng bày tỏ sự nghi ngờ đối với việc này. Đồng thời, số lượng bệnh nhân ung thư gan quá lớn khiến Trung Quốc được mệnh danh là cường quốc ung thư gan.

Ngày 6/10, trang báo điện tử Tài Kinh dẫn số liệu cho biết trên một nửa ca ung thư gan mới phát hiện và tử vong đều ở tại Trung Quốc. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự báo từ năm 2015 – 2030, Trung Quốc sẽ có khoảng 10 triệu người chết do suy gan và ung thư gan.

Cường quốc ung thư gan: Trên 50% bệnh nhân và ca tử vong toàn cầu

“Báo cáo ung thư thế giới năm 2014” của WHO công bố số liệu thống kê năm 2012, số ca ung thư gan và tử vong do bệnh này tại Trung Quốc chiếm hơn một nửa toàn cầu. Năm 2012, số ca ung thư gan ở Trung Quốc là 394.770 ca. Số ca tử vong do ung thư gan cũng rất cao, tỷ lệ tử vong chỉ đứng thứ hai sau ung thư phổi.

Tỷ lệ phát bệnh ung thư gan ở Trung Quốc là trên 0,02%, so với các quốc gia phương Tây chỉ vào khoảng 0,005%.

Một nhà khoa học từng thống kê nghiên cứu các trường hợp ung thư gan của một số nhóm chủng tộc tại Mỹ, trong đó có nhóm người Hoa sinh ra tại Mỹ. Kết quả cho thấy, tỷ lệ phát bệnh ung thư gan của người Hoa sinh ra tại Mỹ thấp hơn 3 lần so với người Hoa sinh ra tại Trung Quốc. Điều này đưa đến kết luận, môi trường và hoàn cảnh sống tại Trung Quốc làm tăng cao xác suất bị bệnh gan. Tuy vậy, nghiên cứu này không nói rõ các tác nhân trong hoàn cảnh sống này thực sự là gì.

Hepatitis B

ung thư gan, Trung Quốc,

“Viêm gan – Suy gan – Ung thư gan” thường được gọi là một bộ ba. Viêm gan do virus thường là lý do hàng đầu của ung thư gan. Ước lượng có khoảng 90 triệu người Trung Quốc nhiễm virus Hepatitis B với khoảng 28 triệu người là mãn tính. Số lượng người mang virus Hepatitis B nhiều như vậy là điều kiện tốt cho ung thư phát triển.


1 nhận xét:

LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT - Thơ Thái Huy và 10 Bài Thơ Họa Của Các Thi Hửu

Bài Xướng   LƯƠNG TÂM CẠN KIỆT Thế giới hẳn ai cũng ngỡ ngàng Mỗi ngày cuộc chiến một leo thang Vì đâu vậy nhỉ nên cơ sự? Bởi lý do chi hóa ...