Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Fukushima hồi sinh mạnh mẽ từ "vùng đất chết

Dân trí) - 5 năm kể từ sau thảm họa kép động đất sóng thần năm 2011, từ "vùng đất tử thần", Fukushima đã trỗi dậy để dần trở thành điểm du lịch hút khách ở Nhật Bản.

Fukushima nằm ở vùng Tohoku trên đảo Honshu, cách thủ đô Tokyo chừng 300 km về hướng Bắc. Nơi này được cả thế giới biết tới sau thảm họa kép động đất sóng thần năm 2011. 5 năm sau, từ "vùng đất chết", Fukushima có sự trỗi dậy diệu kỳ.
Để tới Fukushima, du khách có thể bay tới Narita, Tokyo, từ đó đi tàu cao tốc là đến nơi. Thời điểm từ tháng 4 tới hết mùa thu hàng năm là khoảng thời gian lý tưởng nhất để tới thăm khu vực này.
Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Fukushima
Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Fukushima
Trái với hình dung về một mảnh đất bị ám ảnh qua những trận động đất, sóng thần hay nhà máy điện nguyên tử, Fukushima còn là vùng đất tươi đẹp trong bản đồ du lịch Nhật Bản. Fukushima thơ mộng với những thảm hoa rực rỡ hay hồ nước xanh tuyệt đẹp.
Vùng đất của hồ nước xanh
Mùa xuân là thời điểm hồ nước xanh ở Fukushima "bừng tỉnh". Công viên Bandai - Ashi và hồ nước Hibara là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ khi tới Fukushima. Những khu rừng tại vùng núi Bandai có cảnh quan hùng vĩ. Du khách dành thời gian lang thang trong rừng, tản bộ chừng 10 phút sẽ bắt gặp những hồ nước xanh trong nằm giữa thiên nhiên khoáng đạt. Càng đi vào sâu bên trong, các hồ nước xanh xuất hiện càng nhiều. Khung cảnh yên bình của thiên nhiên bên hồ nước phẳng lặng khiến du khách quên hẳn mỏi mệt của cuộc sống đời thường.
Ngâm mình trong các suối nước nóng
Fukushima là nơi có nhiều suối nước nóng, trong đó có thể kể tới suối nước nóng Iizaka Onsen, suối Tsuchiyu Onsen, hay lâu đời nhất là suối nước nóng Adatara Kogen Dake Onsen. Các suối nước nóng ở khu vực này có tính axit, ngoài công dụng chữa các bệnh ngoài da, vết thương hở, chữa đau dây thần kinh, còn làm đẹp da, nên rất được các chị em yêu thích.
Ghé thăm công viên Hanamiyama đẹp nhất Fukushima
Đây là công viên tư nhân, đồng thời là công viên đẹp nhất ở Fukushima. Hanamiyama nằm trên khu đồi thấp. Đi bộ từ cổng ngoài vào, băng qua những con đường quanh co, du khách có cảm giác lạc bước vào thiên đường hoa. Đặc biệt, Hanamiyama cũng là một trong những công viên ngắm hoa anh đào lý tưởng nhất.
Lâu đài Tsuruga
Một địa điểm khác không thể bỏ lỡ khi tới thăm Fukushima chính là lâu đài Tsuruga. Được xây dựng vào năm 1394, lâu đài Tsuruga còn được biết tới với tên gọi Aizu-Wakamatsu. Xưa kia, nơi này từng là trung tâm quân sự và hành chính của khu vực. Ngày nay, Tsuruga trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Nét cổ kính của lâu đài hòa cùng vẻ đẹp của khoảng 1000 cây hoa anh đào nở rộ xung quanh, tạo nên bức tranh thơ mộng đến khó tin.
Hái và thưởng thức trái cây ngay tại vườn
Fukushima nổi tiếng với các loại trái cây mọng nước thơm ngon như táo, đào, lê, nho. Du khách sẽ được trải nghiệm việc hái trái cây và thưởng thức luôn tại vườn. Đặc biệt, hoa quả tại đây đảm bảo an toàn nên du khách có thể yên tâm thưởng thức.
Không chỉ là điểm đến độc lập, các công ty lữ hành Việt Nam còn liên kết Fukushima với Ibaraki - Nikko - Tokyo để tạo nên tuyến du lịch mới mang tên "cung đường kim cương", mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho du khách Việt vốn quen với "cung đường vàng" Tokyo - Kyoto - Osaka trước đó.

Huy Hoàng

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...